x close

บารัค โอบามา ถูกมือดีขว้างหนังสือใส่ศีรษะ


บารัก โอบามา



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย

          เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม เว็บไซต์เดลิเมล์ ของอังกฤษ รายงานว่า บารัก โอบามา ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ ถูกมือดีขว้างหนังสือเฉี่ยวศีรษะ ระหว่างการปราศรัยที่เมืองฟิลาเดเฟีย ที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา

          โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นขณะที่โอบามากำลังยืนอยู่บนเวทีที่รายล้อมไปด้วยชาวฟิลาเดเฟียมากมาย ที่มาร่วมฟังและให้กำลังใจประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ ทันใดนั้นเองได้มีหนังสือเล่มหนึ่งลอยมาเฉี่ยวศีรษะของโอบามาอย่างแรง สร้างความตกอกตกใจให้กับบรรดาผู้ฟังที่ยืนอยู่โดยรอบเป็นอย่างมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่สามารถระบุได้ว่าใครเป็นคนก่อเหตุ เพราะบรรยากาศในงานค่อนข้างชุลมุน และมีผู้คนจำนวนมาก คาดว่ามือเขวี้ยงหนังสือคงจะทำไปเพราะโมโหที่โอบามามีผู้รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทำให้เข้าถึงตัวโอบามาได้ยาก อีกทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเองยังสั่งห้ามผู้คนเข้าใกล้โอบามาด้วย

          รายงานระบุว่า ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันของเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชายเปลือยกายรายหนึ่งบริเวณเวทีปราศรัย แต่ยังไม่มีรายงานว่าชายคนดังกล่าวเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์มือดีขว้างหนังสือเฉียดศีรษะโอบามาหรือไม่

          อย่างไรก็ดี เหตุการณ์มือดีปาของใส่ประธานาธิบดี ได้เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังจากเมื่อปี ค.ศ.2008 ได้เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้กับ จอร์จ บุช มาก่อนแล้ว แต่ครั้งนั้นเป็นการปารองเท้าโดยนักข่าวชาวอิรัก ซึ่งนักข่าวคนดังกล่าวก็ถูกจับกุมตัวทันที

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บารัค โอบามา ถูกมือดีขว้างหนังสือใส่ศีรษะ อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2553 เวลา 17:51:40 8,078 อ่าน
TOP