x close

เมธี VS. จตุพร หมัดต่อหมัด! แดงฮาร์ดควาย ลากไส้สุนัขถ่อย

เมธี อมรวุฒิกุล
เมธี อมรวุฒิกุล





แดงฮาร์ดควาย ลากไส้สุนัขถ่อย (ไทยโพสต์) 

           เผยเงินบริจาคมีแค่ 37 ล้าน ใช้หมดแล้ว ไม่มีสู้แล้วรวย "สุรชัย" ประจานซ้ำ เคยมีแดงมาติดต่อให้สนับสนุนฝึกอาวุธ แต่ปฏิเสธ ไม่ชอบรุนแรง

          ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ นายเมธี อมรวุฒิกุล แนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง ในฐานะพยานในคดีก่อการร้ายที่อยู่ในโครงการคุ้มครองพยานของดีเอสไอ ได้เดินทางเข้ามาร้องต่อนายธาริต  เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง และ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย ได้โทร.มาข่มขู่ปองร้ายถึงขั้นเอาชีวิต

          จากนั้นนายเมธีได้สร้างความประหลาดใจด้วยการนั่งแถลงข่าวในห้องแถลงดีเอสไอ "ผมมาพบอธิบดีดีเอสไอเพื่อรายงานเรื่องที่นายจตุพรได้โทร.ข่มขู่ผมว่าจะตามล่า ตามฆ่า"

          นายเมธีแถลงว่า ขอเปิดเผยในหลายประเด็นของพฤติกรรมนายจตุพร เช่นกล่าวให้ร้ายตนเองว่าเป็นคนทรยศคนเสื้อแดง โดยขอพูดประเด็นที่นายจตุพรออกมากล่าวหาตนว่าไม่ใช่ลูกผู้ชาย ไปว่าผู้หญิงคนหนึ่งที่มีข่าวกับฟิล์ม จึงได้อธิบายไปแล้วว่าในเรื่องนี้ตนมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย เพราะเคยคบหากับผู้หญิงคนนี้ และผู้หญิงคนนี้เคยอ้างว่าท้องกับตน ซึ่งคล้ายกันกับฟิล์ม และทราบมาว่าผู้หญิงคนนี้ก็ใช้วิธีการเดียวกันนี้กับคนอื่น ๆ ตนไม่ได้ออกมาพูดว่าผู้หญิงคนนี้เลวชั่วยังไง แค่เอาความจริงมาเปิดเผยให้ประชาชนได้ตัดสินใจเอาเอง

          "ที่บอกว่าผมไม่ใช่ลูกผู้ชาย เอาความลับมาไขในที่แจ้ง ผมไม่ได้บอกเลยว่าผมมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงคนนี้ในท่าไหน ผมแค่บอกว่าเคยคบกับผู้หญิงคนนี้ในช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้นเอง ไม่เชื่อไปฟังเทปหรือคลิปที่ไหนก็ได้"

          จากนั้นนายเมธีได้วกกลับมาที่เรื่องคนเสื้อแดงว่า ที่กล่าวหาว่าทรยศต่อคนเสื้อแดง ขอถามกลับนายจตุพรว่า ตั้งแต่ตนโดนควบคุมตัว เคยได้ยินคำสัมภาษณ์เกี่ยวกับการเมืองบ้างไหม เคยได้ยินว่าจากปากว่าให้การอะไรกับดีเอสไอไหม กรณีนายหรั่งกับนายพล ผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายก็เช่นเดียวกัน มันเป็นเกมการเมือง

          "ผมเป็นแค่คนธรรมดาจะไปทำอะไรได้ ไม่ได้เป็นแกนนำคนเสื้อแดงเลย"

          นายเมธียังบอกว่า นายณัฐวุติ ใสยเกื้อ เคยพูดไว้ว่าตนไม่ใช่แกนนำ เคยระบุว่าอยากจะมาก็มา ขนาดขึ้นเวทีวันที่ 11-13 เมษายนยังมีการตัดไฟบนเวทีไม่ให้ขึ้นปราศรัย ต้องขอขอบคุณกองกำลังไม่ทราบฝ่ายที่เข้ามาช่วย อะไรที่เห็นว่าไม่ถูกต้องหรือไม่เห็นด้วยตนจึงไม่ไปร่วม เช่น การปิดแยกราชประสงค์หรือไปเทเลือด


เมธี อมรวุฒิกุล

เมธี อมรวุฒิกุล 


          เขาบอกว่า ส่วนตัวมีจุดยืนของตนเอง พฤติกรรมของนายจตุพรที่บอกว่าจะให้ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ลูกสาวของเสธ.แดงฟ้องตน ฟังแล้วขำ เพราะไปนอนบังกระสุนให้เสธ.แดงทุกคืน อยู่กับเสธ.แดงตลอด การ์ดเสื้อแดงรู้ดีว่าตนนิสัยยังไง กรณีที่ไทยคมและผ่านฟ้าฯ หรือที่อื่น ๆ ซึ่งตนไปเป็นคนแรก ๆ และอยู่ที่นั่นจนจบ

          "เมื่อวันที่ 10 เมษา.ตอนกลางวันผมอยู่กับเสธ.แดง มีสุนัขตัวหนึ่งโทร.มาอ้อนวอน ขอร้องโหยหวนให้พี่แดงช่วย กลัวใช่ไหมว่าทหารเขาจะเอาจริง ความตายใกล้เข้ามาแล้วจตุพร ก่อนหน้านี้เคยด่าพี่แดง ด่าพัลลภสาดเสียเทเสีย นี่ละเบื้องหลังแม่ทัพคนเสื้อแดง ด่าเขาเป็นหมูเป็นหมา เป็นของปลอมเป็นหมาเน่า นึกหรือว่าลูกสาวเขาไม่รู้ไม่เห็นหรือได้ยินอะไร ขอบอกว่าคนเสื้อแดงเขาไม่เอาแกนนำแล้ว เขารู้แล้วว่าแกนนำนั้นสู้แล้วรวย"

          นายเมธีแฉต่อว่า นายจตุพรมีแผลเยอะมากมาย อยากเล่าสัก 2 เรื่อง อยากให้นายจตุพรกลับไปดูแลเมียหลวงให้ดี ไปทำอะไรไว้ที่ชายหาดที่ไม่ใช่เมียนายจตุพรเอง คนเสื้อแดงเป็นร้อยเป็นพันเขาเห็น และกรณีเงินบริจาคของคนเสื้อแดง เป็นเงินบริสุทธิ์ทั้งนั้น ตนไปเวที ไปร้องเพลง มีคนเอาเงินมาให้ไม่เคยรับ ส่งไปให้ช่วยเวที แล้วมาโกงเงินแบบนี้ได้ไง

          "อย่าบอกว่าไม่รู้ไม่เห็นเรื่องเงินบริจาคคนเสื้อแดง 68 ล้าน มีแกนนำ 3 คนที่รู้ดีที่สุด ส่วนจะโกงแบบไหนนั้นรายละเอียดผมไม่ขอพูด แต่คนเสื้อแดงไม่น้อย และคนที่รู้เรื่องภายในลึก ๆ จะรู้ดีว่าเงินหายไปไหน ควรทำบัญชีให้โปร่งใส เช่น มีการตั้งกรรมการขึ้นมา ไม่ใช่ไปงุบงิบทำกันเอง ถ้าแน่จริงเอาหลักฐานบัญชีมาเปิดเผยให้คนเสื้อแดงได้รับรู้ว่าไม่ได้งุบงิบจริง แต่คงไม่ทันแล้ว เพราะได้ข่าวว่าคนที่เกี่ยวข้องหนีไปมาเลเซียแล้ว"

          ซักว่าแกนนำคนเสื้อแดงโกงเงินบริจาคด้วยวิธีใด นายเมธีอ้างว่า เรื่องรายละเอียดไม่ขอพูดถึง แต่มีคนหลายคนรู้เรื่องดี

          ถามอีกว่า คนที่งุบงิบเงินไปเป็นญาติของนายวีระ มุสิกพงศ์ ใช่หรือไม่ นายเมธีลุกขึ้นชี้นิ้วด้วยความโมโหก่อนพูดด้วยท่าทีขึงขังว่า  ถูก พวกคุณก็รู้ดี เขากำลังตรวจสอบกันอยู่ว่าเงินมันหายไปไหน

          "อยากให้นายจตุพรหุบปาก และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด มาข่มขู่ว่าจะฆ่าอย่างโน้นอย่านี้ นึกหรือว่าจะกลัว จึงขอท้านายจตุพรเลยว่า ถ้ากล้าตามที่พูดจริง ๆ มาตัวต่อตัวกับผมเลยหรือไม่ อย่ามาลอบกัด แล้วที่มาข่มขู่เพื่อนผมนั้น เพื่อนกลัวแต่ผมไม่กลัว ถ้าเมื่อไหร่นายจตุพรรู้สึกว่าเป็นผู้ชายมารับคำท้าผมได้เลย ผมจะตามไปจัดการทันที แต่อย่าหมาลอบกัด หรือถ้ากลัว ผมต่อให้สองคน ผมจะขยี้ให้เละ"

          นายเมธีแถลงว่า ขอให้คนเสื้อแดงแยกแยะ นี่มันไม่ใช่การแตกแยกของคนเสื้อแดง ตนแดงกว่าเยอะ การ์ด นปช.เขารู้นิสัยดี ตนนอนกับเสธ.แดงทุกคืน กันกระสุนให้ ทำจนสุดความสามารถ แต่ได้เท่านี้ ตนจะเอาความลับอะไรไปเปิดเผย แกนนำก็ไม่ได้เป็น พรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้เข้า ไปก็ไม่ได้เข้าประชุม

          "ส่วนบรรดาแม่ยกทั้งหลายตาสว่างได้แล้ว ไปหลงงมงาย อะไรก็ดีไปหมด ตอนนี้ไม่มีแกนนำแล้ว นายจตุพรอย่ามาสร้างราคาตัวเอง เขาไม่เอาคุณแล้ว ไปเกาะเวทีหากินอย่างนี้" นายเมธีกล่าว

          ขณะที่นายธาริตแถลงว่า นายเมธีเป็นผู้ต้องหาคดีความไม่สงบ และเป็นพยานในโครงการคุ้มครองพยานของดีเอสไอได้เข้ามาพบ โดยอ้างว่าถูกนายจตุพรมาข่มขู่ ตนจึงได้ซักถามว่าเชื่อได้อย่างไรว่าเป็นเสียงของนายจตุพร ซึ่งนายเมธีก็ยืนยันว่าเป็นเบอร์และเสียงของนายจตุพรแน่นอน จึงรู้สึกไม่สบายใจ อย่างไรก็ตามได้ให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอบันทึกปากคำของการสนทนาเพื่อที่จะพิจารณาดำเนินการต่อไป


จตุพร พรหมพันธุ์

นาย จตุพร พรหมพันธุ์


          ต่อมา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. แถลงข่าวตอบโต้นายเมธีในทันทีด้วยสีหน้าและน้ำเสียงโมโหสุดขีดว่า นายเมธีเดินทางไปดีเอสไอร้องขอให้ดีเอสไอยื่นต่อศาลเพื่อให้เพิกถอนประกัน  อ้างว่าได้โทรศัพท์ไปขู่เอาชีวิต ขณะที่นายธาริตก็โง่ซ้ำซาก ไปเชื่อนายเมธี ไม่ตรวจข้อมูลก่อน ที่อ้างว่าโทรศัพท์ไปขู่ฆ่า ขอบอกว่าชาตินี้ทั้งชาติไม่เคยโทรศัพท์ไป ที่ไปป้วนเปี้ยนหลังเวทีมาขอขึ้นเวทีก็ให้ขึ้น

          "คนอย่างผมไม่เคยคุยกับคนอย่างมันแม้แต่ครั้งเดียว มีแค่วันที่ 10 ตุลาคม เวลาประมาณ 13.00 น. มีผู้หญิงชื่อจ๊าบ อ้างว่าสนิทกับนายเมธี โทร.มาหาถามไปด่านายเมธีทำไมที่ไปต่อว่าเรื่องนักแสดงหญิงคนหนึ่ง บอกว่าเรื่องอย่างนี้อย่าว่าแต่เสื้อแดง เป็นผู้ชายหรือเป็นคนยังไม่ได้เลย ไปกินในที่ลับแล้วมาไขในที่แจ้ง ผู้หญิงคนนั้นยังบอกถ้าไม่หยุด เดี๋ยวจะแฉ เลยตอบโต้ไปตามสไตล์ บอกเชิญเลย แต่จะขู่ใครให้ดูหน้าซะบ้าง"

          นายจตุพร กล่าวว่า นายเมธีออกมาท้าตีท้าต่อย นี่อยากบอกว่ากลัวจนตัวสั่นหมดแล้ว "จะขู่ใครให้ดูหน้าคนซะบ้าง เดี๋ยวนี้ฮาร์ดคอร์ไม่น่ากลัวเท่าฮาร์ดควาย เคยบอกนายอริสมันต์เห็นเป็นเพื่อนนักแสดงด้วยกัน ฝากไปบอกจะมาแสดงพฤติกรรมอย่างนี้ไม่ได้ ไปต่อยคนหน้าพรรค แล้วดีเอสไอมาปล่อยให้คนอย่างนี้มาท้าตีท้าต่อยได้ยังไง ยังมาแถลงข่าวใช้ห้องเดียวกับนายธาริตอีก"

          นายจตุพร กล่าวว่า มีสำนวนของนายเมธีที่เคยให้การต่อเจ้าหน้าที่กรณีถูกจับปล้นปืน กำลังศึกษาทีมทนายว่าสามารถเปิดเผยได้หรือไม่ เชื่อว่าหากเปิดเผยออกมานายเมธีจะเดินถนนไม่ได้

          "การที่เสธ.แดงโดนยิง ลูกน้องเสธ.แดงและแกนนำเสื้อแดงถูกจับ เป็นเพราะการให้การของนายเมธีทั้งสิ้น คนเสียชีวิต บาดเจ็บ สูญเสียดวงตา ยังไม่เคยมายัดเยียดข้อกล่าวหา รักษาหายแล้วก็มาสู้ต่อ แต่นายเมธีเพียงแลกกับตัวเองไม่ถูกดำเนินคดี ก็มากล่าวหาคนเคยร่วมต่อสู้ แล้วดีเอสไอก็มาใช้วิธีสามานย์แบบนี้ บอกอยู่ในฐานะคุ้มครองพยานให้นายเมธีออกมากล่าวหา"

          นายจตุพรยังพูดด้วยน้ำเสียงฉุนเฉียวว่า แล้วไอ้เรื่องเงินบริจาค ใครไปโกง อย่าว่าเป็นมนุษย์เลย เป็นหมายังไม่ได้ บอกคนใกล้ชิดแกนนำ นปช.โกงเงิน 68 ล้านบาท บอกว่านายจตุพรรู้เห็นด้วย อยากให้พูดมาให้ชัด เงินก็ไม่ได้มี 68 ล้านบาทอย่างที่อ้าง มีแค่ 37 ล้านบาท แต่เป็นค่าอาหาร ค่าเครื่องเสียง ค่าช่วยเหลือเรื่องต่าง ๆ และก็ใช้หมดแล้วช่วงชุมนุม คนไปทำสัญญาณเช่าห้องน้ำ วันนี้ยังถูกฟ้องอยู่เลย การใช้จ่ายช่วงชุมนุม 68 วัน ทำบันทึกไว้หมด บริจาคมาก็ประกาศให้ทั้งนั้น ไม่มีเรื่อง 68 ล้านบาท

          เขากล่าวว่า ที่มาบอกญาติแกนนำไปประเทศมาเลเซียก็อยากให้ประกาศมาเลยใครเดินทางไป ใครทุจริต จะบอกสื่อมวลชนให้รู้ ที่ว่าแกนนำสู้แล้วรวยไม่มีจริง มีแต่พวกทรยศหักหลัง ทั้งคนย้ายออกจากพรรค คนทรยศคนเสื้อแดงแล้วรวยมีจริง เมธีไปร่วมดีเอสไอเป็นพฤติการณ์เลวทรามต่ำช้า ทำไมวันนี้ยังปล่อยให้มาเดินเพ่นพ่าน

          นายจตุพรยังท้าให้เปิดคลิปเสียงสนทนาที่นายเมธีอ้างว่าเคยโทร.ไปข่มขู่ ก็อยากให้เปิดมา ผมจะได้แข่งกับธัญญ่าบ้าง จะบอกให้ชาตินี้ทั้งชาติไม่เคยโทร.ไปหามันแม้แต่ครั้งเดียว แล้วนายธาริตยังแสดงความโง่ออกมา บอกเบอร์ที่โทร.มาเป็นเบอร์ประจำที่นายจตุพรมักใช้ติดต่อกันอยู่แล้ว ก็ไม่ใช่

          "ที่บอกว่าผมไปมีอะไรกับใครที่ชายหาด ใครทำอะไรเลวทรามต่ำช้าก็พูดมาสิ คนอย่างผมไม่กล้าทำบัดสีบัดเถลิง ไอ้ปัญญาอ่อน อีกสักพักเดี๋ยวก็ออกมาบอกว่าผมไปมีอะไรกับใครบนต้นมะพร้าว แต่คนอย่างมันที่ทรยศ ขายเพื่อนพี่น้อง ไม่รู้อยู่เป็นคนได้อย่างไร เป็นคนประสาอะไร ก็ดีอีกอย่างเวลาผ่านไปพวกเราจะได้รู้อะไรเป็นอะไร เชื่อว่าคนที่ทรยศคนต่อสู้ ทรยศคนตาย ถ้าคนอื่นเห็นคำให้การ ไม่รู้นายเมธีจะเดินถนนได้อย่างไร"

          นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำกลุ่มแดงสยาม เปิดเผยว่า เคยได้รับการติดต่อมาจากคนนั้นคนนี้ว่ามีการฝึกคนฝึกอาวุธกันที่นั่นที่นี่ ขอการสนับสนุนหน่อย แต่ตนปฏิเสธ ไม่ชอบแนวทางที่ใช้ความรุนแรง ต้องทำตามกฎหมาย แนวทางโค่นล้มกันแบบนี้มันไม่ใช่ ตนไม่ต้องการ

          ส่วนนายสมัย วงศ์สุวรรณ์ มือระเบิดที่เสียชีวิตนั้น นายสุรชัยเผยว่า เคยพบที่เชียงใหม่ อยู่ในกลุ่ม 51 รู้สึกว่าจะจำหน้าค่าตากันได้ แต่ไม่รู้จักกันแบบสนิทสนม






คลิป เมธี VS.จตุพร กรณีถูกขู่



คลิป จตุพร ยัน ไม่เคยโทรศัพท์หา เมธี 



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมธี VS. จตุพร หมัดต่อหมัด! แดงฮาร์ดควาย ลากไส้สุนัขถ่อย อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2553 เวลา 12:13:31 65,459 อ่าน
TOP