x close

ศาลรับอุทธรณ์คดี บูท ฉ้อโกง - ฟอกเงิน


วิคเตอร์ บูท 

วิคเตอร์ บูท

วิคเตอร์ บูท



ศาลรับอุทธรณ์คดี'บูท'ฉ้อโกง-ฟอกเงิน (ไอเอ็นเอ็น)
  
          ทนาย วิคเตอร์ บูท เผย ศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งรับคำร้องอุทธรณ์การส่งตัว วิคเตอร์ บูท แล้ว พร้อมรอการคัดสำเนาคำสั่งศาล พิจารณา การอุทธรณ์อีกครั้ง

          นายลักษณ์ นิติวัฒนวิจารณ์ ทนายความของนายวิคเตอร์ บูท อดีตพ่อค้าอาวุธสงคราม ชาวรัสเซีย ก่อนถึงความคืบหน้าการยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลชั้นต้น ที่มีคำสั่งงดสืบพยานคู่ความทั้ง 2 ฝ่าย และยกคำร้องของอัยการคดีที่ร้องขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน นายวิคเตอร์ บูท กลับไปดำเนินคดี ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในสำนวนที่ 2 ฐานฉ้อโกงทางอิเล็กทรอนิกส์ และฟอกเงินรวม 6 ข้อหา

          ล่าสุด ศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งรับคำร้องอุทธรณ์ ของทนายจำเลยไว้แล้ว ซึ่งขั้นตอนต่อจากนี้คือ ต้องรอคัดสำเนาคำสั่งศาล ที่ยกคำร้องของอัยการในสำนวนที่ 2 เพื่อนำมาพิจารณา ในรายละเอียด เกี่ยวกับขั้นตอนของการอุทธรณ์ ทั้งเรื่องเนื้อหาของข้อกฎหมาย ที่ศาลชั้นต้นไม่นำข้อต่อสู้ ของจำเลยมาพิจารณา อาทิ กรณีที่จำเลยต่อสู้ว่าเรื่องของคดีเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเมือง และฝ่ายผู้ร้องคือประเทศสหรัฐอเมริกา มีเจตนานำตัวนายวิคเตอร์ บูท ไปดำเนินคดี ในข้อหาอื่นที่นอกเหนือจาก ที่ร้องขอมา หลังจากศาลรับคำร้องอุทธรณ์ของจำเลยไว้พิจารณาแล้ว ก็จะต้องส่งหมายไปให้อัยการโจทก์ทราบเรื่องด้วย

          ส่วนกรณีที่อัยการโจทก์เอง ก็ยังคงดำเนินการตามขั้นตอน การส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน โดยจะประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศ ทางฝ่ายทนายจำเลย กล่าวว่า ต้องดูว่าอัยการได้ดำเนินการไปอย่างไรบ้างแล้ว เพื่อนำมาพิจารณาว่า ฝ่ายจำเลยมีสิทธิ์ที่จะดำเนินการใดๆ ต่อไปได้





 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลรับอุทธรณ์คดี บูท ฉ้อโกง - ฟอกเงิน อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2553 เวลา 13:57:15 1,828 อ่าน
TOP