x close

ร้องถูกครูสามี-ภรรยา หลอกเงินกว่า 3 ล้าน



ครูผัวเมียต้มชาวบ้าน2อำเภอกว่า 3 ล้าน (ไทยโพสต์)

          ผู้ใหญ่บ้านนำชาวบ้าน 2 อำเภอร้องสภาทนายความถูก 2 ครูผัวเมียหลอกให้ร่วมลงทุนฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมผู้สูงอายุ โดยให้ดอกเบี้ยสูงลิบแล้วเชิดเงินไป 3.2 ล้าน

          เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 ตุลาคม นายเอียน เจริญรัมย์ อายุ 57 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านปะคำ ต.เมืองโพธิ์ อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ พร้อมชาวบ้านใน อ.ห้วยราช และ อ.กระสัง กว่า 30 คนเข้าร้องเรียนต่อนายพลกฤต เนาว์ประโคน ประธานสภาทนายความ จ.บุรีรัมย์ ให้ช่วยเหลือหลังถูกนางไพรวรรณ ยาวรัมย์ ครูพี่เลี้ยงเด็กโรงเรียนวัดท่าม่วง และนายสูงเนิน ยาวรัมย์ ครู คศ.2 โรงเรียนบ้านท่าม่วง อ.สตึก สามีหลอกให้สมัครสมาชิกและร่วมลงทุนกับฌาปนกิจชมรมผู้สูงอายุบุตรกตัญญู เลขที่ 33 หมู่ 1 ต.ทุ่งวัง อ.สตึก

          โดยทั้งสองหลอกให้ชาวบ้านลงทุนตั้งแต่รายละ 1 หมื่นถึง 5 แสนบาท อ้างว่าเป็นร่วมสมทบทุนและจะได้ดอกเบี้ยสูง หากลงทุน 1 หมื่นบาทระยะเวลา 1 เดือน จะได้ดอกเบี้ย 9 พันบาท 20 วันจะได้ดอกเบี้ย 8 พันบาท 15 วันจะได้ดอกเบี้ย 7 พันบาท 7 วันจะได้ดอกเบี้ย 4 พันบาท และหากลงทุน 3 วันจะได้ดอกเบี้ย 3 พันบาท
     
          ในช่วงแรกนางไพรวรรณและนายสูงเนินได้จ่ายดอกเบี้ยให้ชาวบ้านที่ร่วมลงทุนตามที่กล่าวอ้างจริง ทำให้ชาวบ้านเชื่อใจ ประกอบกับทั้งสองเป็นครูด้วย จึงพากันไปกู้เงินนำโฉนดที่ดินไปจำนองมาร่วมลงทุนกันทั้ง 2 อำเภอ มากกว่า 30 คน โดยวิธีการมอบเงินคือ จำนำใส่พาน มีดอกไม้และกรวยส่งมาให้ แต่ต่อมาสมาชิกไม่ได้ดอกเบี้ยมานานกว่า 6 เดือนแล้ว เมื่อไปถามก็บ่ายเบี่ยง จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ จึงต้องไปแจ้งความที่ สภ.ห้วยราช แต่ตำรวจไม่รับแจ้ง อ้างว่าสมยอมให้เงินไปเอง จึงต้องมาขอให้สภาทนายความช่วยฟ้องร้องให้ เพราะชาวบ้านสูญเงินไปกว่า 3,281,400 บาท ซึ่งนายพลกฤตรับจะรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพื่อฟ้องร้องทั้งสอง ทั้งทางแพ่งและอาญา และแนะให้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อจะได้ดำเนินคดีในข้อหาหลอกลวงและฉ้อโกงประชาชนต่อไป เนื่องจากพบว่าไม่ได้จดทะเบียนจัดตั้งสมาคมฌาปกิจแต่อย่างใด





ขอขอบคุณข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้องถูกครูสามี-ภรรยา หลอกเงินกว่า 3 ล้าน อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2553 เวลา 13:51:07 7,090 อ่าน
TOP