x close

รวบอดีตหัวหน้าการเงิน รพ.รามา ยักยอกเงิน16 ล้าน

 นางวันเพ็ญ มหาธนะสมบัติ



 
รวบอดีตหน.การเงินรพ.รามายักยอกเงิน16ล. (ไอเอ็นเอ็น)

         กองปราบ รวบตัวอดีตหัวหน้าฝ่ายการเงิน ร.พ.รามาฯ ยักยอกเงินกว่า 16 ล้าน และหนีไปกบดานหาดใหญ่ ยังปฏิเสธ พร้อมเตรียมแจ้ง ป.ป.ช. และ ป.ป.ง.ด้วย

         พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผู้กำกับการ 1 กองปราบปราม แถลงผลการจับกุม นางวันเพ็ญ มหาธนะสมบัติ อายุ 52 ปี หลังก่อเหตุยักยอกเงินของทางโรงพยาบาลกว่า 16 ล้านบาท โดย พ.ต.อ.พรศักดิ์ กล่าวว่า  นางวันเพ็ญ เคยเป็นอดีตหัวหน้าฝ่ายการเงินของโรงพยาบาลรามาธิบดี และมีพฤติกรรมยักยอกเงินค่ารับบริการทางการแพทย์ของทางโรงพยาบาล 

         โดยเมื่อมีผู้ป่วยเข้ามารับการบริการทางการแพทย์ นางวันเพ็ญ ซึ่งเป็นผู้รับเงิน และออกใบเสร็จ ให้กับผู้ป่วย เช่น หักค่าบริการทางการแพทย์ จำนวน 10,000 บาท นางวันเพ็ญ จะออกใบเสร็จให้กับผู้ป่วย ก่อนจะยกเลิกใบเสร็จในภายหลัง และออกใบเสร็จใหม่ ที่โชว์ตัวเลขในใบเสร็จ เพียง 100 บาท โดย นางวันเพ็ญ ทำการยักยอกเงินในลักษณะดังกล่าว มาตั้งแต่ปี 2547-2551 รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 16 ล้านบาท 

         จากนั้นฝ่ายตรวจสอบของมหาวิทยามหิดล โรงพยาบาลรามาธิบดี ทำการตรวจสอบพบความผิดปกติ เกี่ยวกับรายได้ของทางโรงพยาบาลรามาธิบดีว่าเงินหายไป จึงทำการสืบสวน และดำเนินคดีทางวินัยกับ นางวันเพ็ญ โดยให้ออกจากราชการ และเข้าแจ้งความกับ สน.พญาไท แต่ นางวันเพ็ญ ได้หลบหนีการจับกุมไป ตั้งแต่ปี 2551 จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 

         จากการสอบสวน นางวันเพ็ญ ให้การปฏิเสธ และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา ส่งทางพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ในข้อหายักยอกทรัพย์ ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สน.พญาไท อาจมีการแจ้งหาข้อหาความผิดเกี่ยวกับกฎหมาย ป.ป.ช. กรณีเป็นเจ้าพนักงานกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่และกฎหมายฟอกเงินด้วย
 
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบอดีตหัวหน้าการเงิน รพ.รามา ยักยอกเงิน16 ล้าน อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2553 เวลา 17:35:30 17,937 อ่าน
TOP