x close

มอบ 5 หมื่นให้แท็กซี่ ทำดีเก็บเงินคืน 2 แสน



5 หมื่น ให้แท็กซี่ ทำดีคืน 2 แสน (ไทยโพสต์) 

          
แท็กซี่น้ำใจงาม เก็บเงินร่วม 2 แสนประกาศหาเจ้าของก่อนส่งคืนเรียบร้อย บอกถึงจะจนและมีภาระหนักอึ้ง แต่ก็ไม่คิดเบียดเบียนคนอื่น ด้านเจ้าของเงินซาบซึ้ง มอบสินน้ำใจให้ถึง 5 หมื่นบาท ชี้มีคนเช่นนี้สังคมไทยจึงน่าอยู่

          
ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ. FM 91 เมกะเฮิรตซ์ วันที่ 14 ตุลาคมนี้ นายไสว อินทะนา อายุ 48 ปี คนขับรถแท็กซี่ สีแดง ทะเบียน ทร 9138 กรุงเทพฯ ได้ส่งคืนเงินสดจำนวน 190,000 บาท ให้แก่นายประสิทธิ์ มงคลรัตนวงศ์ อายุ 66 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งเสื้อผ้าย่านสะพานควายและสำเพ็ง เจ้าของเงิน โดยมีนางสาวไจตนย์ ศรีวังพล ผู้บริหารสถานี และ พ.ต.อ.สุวัชญ์พล อิ่มใจรัชต์ รอง ผบก.ปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) ร่วมเป็นสักขีพยาน


          
นายประสิทธิ์นั่งรถแท็กซี่คันดังกล่าวเมื่อวันที่ 13 ต.ค.นี้ เพื่อนำเงินสดไปเข้าบัญชีธนาคารย่านจักรวรรดิ แต่กลับลืมเงินไว้ในรถแท็กซี่ จึงได้โทรศัพท์เข้ามายังสถานีวิทยุ สวพ.91 แจ้งว่าลืมซองเอกสารสีน้ำตาล ภายในบรรจุเงินสดธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 190 ฉบับ พร้อมด้วยใบนำฝากเงินเข้าบัญชีธนาคาร รวมเป็นเงินจำนวน 190,000 บาทไว้บนรถแท็กซี่

          
ต่อมานายไสวคนขับรถแท็กซี่ก็ได้โทรศัพท์เข้ามายังสถานี แจ้งว่าพบซองเอกสารสีน้ำตาล ภายในบรรจุเงินสดจำนวนมาก และมีใบนำฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย ระบุชื่อเจ้าของบัญชี นายประสิทธิ์ ทางสถานีจึงประสานให้นำเงินมาคืนเจ้าของ

          
นายไสว กล่าวว่า หลังจากที่ได้ส่งนายประสิทธิ์ลงใกล้วัดจักรวรรดิ ตนก็ขับรถไปรับผู้โดยสารที่วงเวียนใหญ่ จากนั้นได้ขับรถวกไปรับประทานอาหารที่ร้านย่านสำเหร่ พบซองเอกสารสีน้ำตาลวางอยู่บริเวณเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหลัง เมื่อเปิดดูภายในพบว่ามีธนบัตรจำนวนมาก ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้จับเงินแสน แต่รู้สึกไม่สบายใจถ้าจะนำเงินของคนอื่นไปใช้ ตนขับรถแท็กซี่ หารายได้เลี้ยงตัวเองมากว่า 10 ปี แล้วต้องจ่ายค่าเช่ารถวันละ 900 บาท เก็บเงินนิดหน่อยก็จะส่งเงินกลับไปให้แม่และน้องที่ จ.ศรีสะเกษ ได้ใช้จ่ายเดือนละ 1,500-2,000 บาท มีความสุขกับชีวิตดีอยู่ อีกทั้งยังรู้สึกดีที่ไม่ได้ไปเบียดเบียนคนอื่น

          
ด้านนายประสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นความโชคดีของตนที่มีคนดีมีน้ำใจในสังคมนำเงินมาคืน ขอขอบคุณนายไสวซึ่งเป็นคนไทยที่มีน้ำใจ มีความซื่อสัตย์ และทำให้สังคมไทยน่าอยู่ ตนขอมอบสินน้ำใจเป็นเงินสดจำนวน 50,000 บาท เพื่อใช้จ่ายยามเดือดร้อน



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มอบ 5 หมื่นให้แท็กซี่ ทำดีเก็บเงินคืน 2 แสน อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2553 เวลา 16:39:18 5,851 อ่าน
TOP