x close

ผบ.ทบ.ติงพูดฝึกอาวุธเขมร ห่วงความสัมพันธ์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ผบ.ทบ.ติงพูดฝึกอาวุธเขมร ห่วงความสัมพันธ์ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ เรื่องการจับกุมตัว นายกษิ ดิฐธนรัชต์ ผู้ต้องหาในคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น ซึ่งต้องรอผลการสอบสวนจาก กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ

          ส่วนกรณีการออกมาเปิดเผยเรื่องการฝึกกองกำลังติดอาวุธในประเทศกัมพูชา จะกระทบกับความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศหรือไม่นั้น ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า เราต้องระมัดระวังการกระทบกระเทือนต่อความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการพูดคุยกันในที่ประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) แล้วว่าต้องมีการสอบสวนให้ชัดเจน และหากเป็นความจริง ก็คงต้องมีการประสานขอความร่วมมือซึ่งกันและกัน แต่ขณะนี้ยังไม่ยืนยันชัดเจนว่า เป็นสถานที่ไหน

          นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวถึงการติดตามตัว นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง และแกนนำที่กำลังหลบหนี ภายหลังดีเอสไอออกมาเปิดเผยข้อมูลว่ากำลังดำเนินการติดตาม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่และผู้ประสานงานกำลังตรวจสอบสถานที่หาข้อเท็จจริงก่อน อย่าเพิ่งระบุว่าเป็นที่ไหน เพราะข่าวที่ออกมาในขณะนี้เป็นเพียงแค่ข่าวสาร แต่ในส่วนของหน่วยข่าวกรองยังไม่ได้ระบุ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ.ติงพูดฝึกอาวุธเขมร ห่วงความสัมพันธ์ อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2553 เวลา 14:40:28 2,248 อ่าน
TOP