x close

ศาลให้ประกันตัวปฐมพงษ์-จอย ศิริลักษณ์





พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ - จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค



ปฐมพงษ์-จอย เข้ารับทราบข้อกล่าวหากองปราบ (ไอเอ็นเอ็น)
 
           พล.อ.ปฐมพงษ์ และ จอย ศิริลักษณ์ เดินทางพบพนักงานสอบสวน คดีบุกสนามบิน ตามหมายจับของศาลแล้ว ชี้รับได้กับหมายจับ ยันทำไปเพื่อชาติ-ปกป้องสถาบัน

           เมื่อวันที่ 15 ต.ค.2553 พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ อดีตประธานที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย และ น.ส.ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ดารานักแสดง พร้อมด้วย นายนิติธร ล้ำเหลือ และนายณัฐพร โตประยูร ทนายความ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา บุกยึดสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ กับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม โดยมี พ.ต.อ.ศานิตย์ มหถาวร รองผู้บังคับการกองปราบปราม ดูแลความเรียบร้อย

           พล.อ.ปฐมพงษ์ กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา โดยจะขอให้การเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมยืนยันว่าไม่หนักใจกับข้อกล่าวหาที่พนักงานสอบสวนได้แจ้งกับตน เพราะสิ่งที่ทำลงไปเพื่อต้องการเรียกร้องประชาธิปไตย และต้องการปกป้องสถาบัน ส่วนกรณีที่ศาลยกคำร้อง ขอเพิกถอนหมายจับในคดีบุกยึดสนามบินนั้น ตนไม่รู้สึกอะไร และรับได้กับคำสั่งของศาลดังกล่าว

           ในการเข้ามอบตัวของ พล.อ.ปฐมพงษ์ กับ จอย ศิริลักษณ์  มีกลุ่มกองเชียร์ประมาณ 30 คน เดินทางเข้าร่วมให้กำลังใจ ท่ามกลางการดูแลความเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่คอมมานโดกองปราบปราม ประมาณ 1 กองร้อย

           อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนคดีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกยึดสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ อนุญาตให้ประกันตัว พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ อดีตประธานที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย และ น.ส.ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ดารานักแสดง ผู้ต้องหาในคดีบุกยึดสนามบินดอนเมืองแล้ว

          โดย พล.อ.ปฐมพงษ์ นำหนังสือรับรองการเกษียณอายุราชการ พร้อมหนังสือรับรองเงินเดือน ในการยื่นขอประกันตัว ซึ่งพนักงานสอบสวนตีราคาประกัน จำนวน 4 แสนบาท

          ขณะที่ น.ส.ศิริลักษณ์ ได้ใช้ตำแหน่งของ น.ส.สุมล สุตะวิริยะวัฒน์ ส.ว.เพชรบุรี ในการยื่นขอประกันตัว โดยพนักงานสอบสวนตีราคาประกัน 3 แสนบาท หลังจากพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้ว จึงอนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ และขณะนี้ทั้ง 2 คนได้เดินทางกลับแล้ว

          ทางด้าน นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า การรับทราบข้อกล่าวหาในครั้งนี้พบว่าพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาไม่ตรงกับที่ศาลอนุมัติหมายจับไว้ก่อนหน้านี้ซึ่งตนเองเห็นว่าพยานหลักฐานไม่ควรแก่การตั้งข้อกล่าวหาทั้งหมด เตรียมที่จะยื่นฟ้องร้องกับพนักงานสอบสวนต่อศาลในเร็ว ๆ นี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลให้ประกันตัวปฐมพงษ์-จอย ศิริลักษณ์ อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2553 เวลา 18:04:51 9,157 อ่าน
TOP