x close

รอยเตอร์ส ยก กรณ์ แสดง วนิดา แนะปลดหนี้เป็นข่าวแปลก



หนังสั้น วนิดา ตอนปลดหนี้นอกระบบ



หนังสั้น วนิดา ตอนปลดหนี้นอกระบบ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook Korn Chatikavanij

          ไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ สำหรับละครเรื่อง "วนิดา" ภาคพิเศษ ตอน "ปลดหนี้" ที่มีนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมแสดง เพื่อให้ความรู้กับประชาชนเรื่องการปลดหนี้นอกระบบ นั่นเพราะนอกจากละครวนิดา ตอนปลดหนี้ จะเป็นที่ฮือฮาในเมืองไทยแล้ว ที่ต่างประเทศก็ยังหยิบยกข่าวนี้ไปรายงานเป็นข่าวแปลกด้วย

          โดยสำนักข่าวรอยเตอร์ส ได้รายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศไทย ได้ร่วมแสดงละครโทรทัศน์เรื่อง "วนิดา" ตอนพิเศษ ปลดหนี้นอกระบบ เพื่อประชาสัมพันธ์นโยบายการปลดหนี้นอกระบบของรัฐบาล ซึ่งเป็นปัญหาหนึ่งของสังคมไทย

          ทั้งนี้ การที่หยิบยกละครเรื่อง "วนิดา" ซึ่งเป็นละครย้อนยุคมาทำเป็นละครเผยแพร่ให้ความรู้เรื่องปลดหนี้นอกระบบกับประชาชนชาวไทยนั้น เนื่องจากละครเรื่อง "วนิดา" ที่เพิ่งออกอากาศจบไป มีเนื้อหาบางส่วนเกี่ยวข้องกับการทวงหนี้ที่ผิดกฎหมาย ในรูปแบบหนี้นอกระบบ ดังนั้นนายกรณ์ จาติกวณิช จึงต้องมาแก้ไขความเข้าใจ และอธิบายนโยบายการปลดหนี้นอกระบบให้ฟัง พร้อมกับแนะนำให้ลูกหนี้ไปใช้บริการกู้เงินในระบบกับธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรของรัฐบาลแทน จะได้ไม่ต้องเป็นหนี้นอกระบบซึ่งมีการเรียกดอกเบี้ยที่สูงเกินกฎหมายกำหนดต่อไป

          นอกจากนี้ รอยเตอร์ส ยังวิเคราะห์ด้วยว่า นโยบายปลดหนี้นอกระบบของรัฐบาล เป็นเพียงนโยบายหนึ่งของนโยบายประชานิยม ที่พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นรัฐบาลหวังจะเอาชนะใจชาวภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มเสื้อแดงมานานหลายปีให้จงได้






คลิปหนังสั้น วนิดา ตอนปลดหนี้นอกระบบ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอยเตอร์ส ยก กรณ์ แสดง วนิดา แนะปลดหนี้เป็นข่าวแปลก อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2553 เวลา 14:07:39 12,707 อ่าน
TOP