x close

ผลสำรวจความรู้สึก ของคนวัยทำงานในแต่ละวัน

ทำงาน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดอะซัน ของอังกฤษ ได้เปิดเผยผลสำรวจของทีมวิจัยสถาบันเศรษฐกิจแห่งลอนดอน ที่สำรวจเกี่ยวกับความรู้สึกของคนวัยทำงานในแต่ละวัน แล้วพบว่า ความรู้สึกนึกคิดและภาวะความเครียดในแต่ละวัน ส่งผลต่อการกระทำในแต่ละวันด้วย โดยงานสำรวจได้ระบุว่า วันจันทร์เป็นวันที่เครียดมากที่สุด ส่วนวันพฤหัสและวันเสาร์นั้นเหมาะที่จะมีเพศสัมพันธ์กับคนรักมากที่สุด

        สำหรับผลการสำรวจในแต่ละวัน เป็นดังนี้

   วันจันทร์ เป็นวันที่ควรจะผ่อนคลายความเครียด ควรที่จะหาเวลาพักผ่อน จากการสำรวจของ British Medical Journal ระบุว่า 20% ของผู้ป่วยหัวใจวายมักจะมีอาการในวันจันทร์ เนื่องจากความเครียดที่เป็นวันเริ่มต้นทำงาน และเพิ่งจะสร่างเมาจากฤทธิ์แอลกอฮอล์ในสุดสัปดาห์ และคนจะเครียดมากที่สุดช่วง 8 โมงเช้าถึง 10 โมง

   วันอังคาร เป็นวันที่สมองเริ่มจะปรับความเคยชินกับอะไรหนัก ๆ แล้ว ก็จะรู้สึกว่าสามารถจัดระบบความคิดตัวเองได้ดี ถือเป็นวันที่อารมณ์ดี เพราะสมองได้ปรับเพื่อรับมือกับวันต่อ ๆ ไป

   วันพุธ เป็นวันที่ดีที่สุดสำหรับการมองหาใครสักคน เพื่อนัดเดทแรก ก่อนที่จะนัดเดทครั้งต่อไปในวันศุกร์ ซึ่งจากการสำรวจพบว่า 40% ของคู่รักมักจะนัดเดทกันเป็นครั้งแรกในวันพุธ

   วันพฤหัสบดี เป็นวันที่ดีที่สุดสำหรับการมีเพศสัมพันธ์ เพราะฮอร์โมนเทสโทสเตอร์โรนของผู้ชาย และเอสโตรเจนของผู้หญิงจะเพิ่มสูงกว่าปกติถึง 5 เท่า จึงเป็นวันที่ดีสำหรับการปลุกนาฬิกาปลุก เพื่อทำการบ้านในเช้าวันนี้

   วันศุกร์ เป็นวันที่ดีสำหรับการเลิกบุหรี่ เพราะวันนี้ใกล้จะสุดสัปดาห์แล้ว คนเราจะมีพลังในการทำอะไรได้อย่างเต็มที่ และสำเร็จได้ง่าย เป็นวันที่ควรตัดสินใจทำอะไรที่ดีเพื่อตัวเองสักอย่าง

   วันเสาร์ เป็นวันที่ดีสำหรับการพักผ่อน จากการสำรวจพบว่ากว่า 70% ของคนทำงานมักจะใช้วันเสาร์เป็นวันพักผ่อน เพื่อเตรียมตัวไปดื่มกับเพื่อน ๆ ในตอนกลางคืน และนอกจากนี้ วันเสาร์ยังเป็นวันที่เหมาะสำหรับการมีลูกอีกวันด้วย เพราะอารมณ์มักจะดี และมันส่งผลต่อความรู้สึกทางเพศเวลาอยู่ใกล้คู่รักมากกว่าวันอื่น

   วันอาทิตย์ เป็นวันที่เหมาะสำหรับการทานอาหารนอกบ้าน และเป็นวันที่ดีสำหรับส่งอีเมลไปชวนเพื่อน ๆ ออกไปข้างนอก เพราะคนส่วนใหญ่มักจะเปิดอ่านอีเมลในวันอาทิตย์มากที่สุด เนื่องจากเป็นเพราะมีเวลาว่างหลังจากพักผ่อนวันเสาร์ไปแล้ว

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลสำรวจความรู้สึก ของคนวัยทำงานในแต่ละวัน อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2553 เวลา 16:08:29 6,113 อ่าน
TOP