x close

เพื่อไทยแฉ คลิปลับ ล็อบบี้ คดียุบพรรคประชาธิปัตย์


เพื่อไทยแฉ คลิปลับ คดียุบพรรคประะชาธิปัตย์
เพื่อไทยแฉ คลิปลับ คดียุบพรรคประะชาธิปัตย์

คลิปลับ คดียุบพรรคประชาธิปัตย์
คลิปลับ คดียุบพรรคประชาธิปัตย์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

         ร้อน!! เพื่อไทย แฉคลิปลับ เจรจาล็อบบี้ คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างเจ้าหน้าที่ศาล กับแกนนำกรรมการบริหารของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมด 5 ตอน

         หลังจากยืดเยื้อมานานกับ คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทางฝ่ายพรรคประชาธิปัตย์เอง ก็ลุ้นกันหืดขึ้นคอให้รอดพ้นจากการ คดียุบพรรค ส่วนทางด้านพรรคเพื่อไทย ก็ลุ้นในทางที่ตรงกันข้าม

         ล่าสุด นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า ได้รับข้อมูล คลิปลับ ที่แสดงถึงการวิ่งเต้นใน คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่า เป็น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ รายหนึ่ง อักษรย่อ ว. ซึ่งเป็นแกนนำกรรมการบริหารพรรค และเป็นหนึ่งในทีมทนายในการสู้ คดียุบพรรค เข้าไปพบกับผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ซึ่งสนิทสนมกับประธานศาลรัฐธรรมนูญ

         โดย นายพร้อมพงศ์ บอกว่า จะเปิดคลิปลับ ล็อบบี้ คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 17 ตุลาคม และรับรองว่าไม่มีการตัดต่อ ชัดเจนยิ่งกว่าคลิปดาราตอนนี้อีก นอกจากนี้ เรื่องนี้อาจจะมีการร้องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์รอบ 2 และยื่นถอดถอน ส.ส.คนนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม พบว่ามีการเผยแพร่ คลิปลับ ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ที่นายพร้อมพงศ์ อ้างลงในเว็บไซต์ youtube ตั้งแต่คืนที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีทั้งสิ้น 5 ตอน สรุปใจความได้ดังนี้

         ตอนที่ 1 เป็นภาพผู้ใหญ่ พบและปรึกษาหารือบิ๊กตุลาการบางคนโดยอ้างว่า เป็นการพบเพื่อให้ช่วยไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบ โดยรับปากว่า หากผ่านวิกฤตนี้ไปได้ จะปูนบำเหน็จด้วยตำแหน่งที่สูงส่ง

         ตอนที่ 2 เป็นการแอบบันทึกภาพและเสียงบทสนทนาระหว่าง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นตัวแทนฝ่ายกฎหมายในคดียุบพรรคที่นายพร้อมพงศ์กล่าวถึง กับบุคคลที่อ้างว่ามาจากศาลรัฐธรรมนูญ โดยบรรยายว่า เกิดขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เนื้อหาในการหารือเป็นการปรึกษาเตรียมการให้ กกต.ให้การที่เป็นคุณในการอ้างข้อกฎหมาย เพื่อไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบ

         ตอนที่ 3 เป็นคลิปตุลาการศาลรัฐธรรมนูญปรึกษาหารือเพื่อจะง้างคำให้การของ ประธาน  กกต.ในฐานะนายทะเบียน ว่ามีอำนาจทำได้ และพ่วงข้อกฎหมายตามใบสั่งตุลาการ เพราะเกรงประธาน กกต.จะเบี้ยว

         ตอนที่ 4 เป็นคลิปคำพูดหลายคำของวงปรึกษาหารือที่ซ่อนนัยยะหากตัดสินไม่ยุบประชาธิปัตย์ เกรงจะมีข้อครหานินทา จึงจะดึงนายอภิชาตมาร่วมรับในสองมาตรฐาน

        
ตอนที่ 5 เป็นทัศนะของตุลาการรัฐธรรมนูญที่มีต่อ ส.ส.เพื่อไทย โดยใช้คำว่า "มัน"

         เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้ออกมาให้ความเห็นว่า น่าจะเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ศาลฯ เป็นผู้ถ่าย แต่โดยส่วนตัว ตนยังไม่เห็นคลิปดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งตามปกติ เวลาที่ตุลาการประชุมหารือข้อกฎหมาย ก็จะมีเจ้าหน้าที่นั่งในที่ประชุมด้วย แต่ถ้าเป็นเรื่องสำคัญ ๆ ก็จะไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ หรือบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมด้วยอยู่แล้ว

         ด้าน นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และทีมกฎหมายใน คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณี คลิปลับดังกล่าว ว่า ทีมกฎหมายของพรรค ที่มีอักษรย่อ "ว." ที่ดูแลเรื่องนี้ มีอยู่ 2 คน คือ นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง ซึ่งเป็นกรรมการบริหารพรรค และตนเอง ซึ่งตนไม่เชื่อว่า นายวิรัช ร่มเย็น จะมีพฤติกรรมเช่นที่นายพร้อมพงศ์กล่าวหา ซึ่งทางพรรคฯ จะรอดู คลิปลับ ล็อบบี้ คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ตามที่นายพร้อมพงศ์ กล่าวอ้างว่าจะนำมาเปิดเผยต่อสาธารณชน ในวันนี้ (17 ตุลาคม) ซึ่งหากสิ่งที่นายพร้อมพงศ์ ออกมาพูดไม่เป็นความจริง ผู้เสียหายก็สามารถใช้สิทธิดำเนินการทางศาลได้อยู่แล้ว

          ขณะที่ นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส. ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ และ 1 ในคณะทำงานกฎหมาย เพื่อการสู้คดีพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการวิ่งเต้นกับผู้ใหญ่ในศาลรัฐธรรมนูญ ที่มีอักษรย่อ พ. เพื่อช่วยเหลือคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ตามที่พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุ โดยเห็นว่าเหตุการณ์ทั้งหมด เกิดจากกระบวนการทำลายของพรรคเพื่อไทย ที่ได้มีการวางแผนอย่างเป็นระบบ ร่วมมือกับผู้ใหญ่คนหนึ่งในศาลรัฐธรรมนูญ อักษรย่อ พ. ซึ่งตนยืนยันว่า ทีมงานกฎหมายของพรรคทุกคน ไม่ได้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้

          อย่างไรก็ตาม นายวิรัช กล่าวว่า ตนคงไม่ดำเนินการฟ้องร้องกลับ และจะไม่ถอนตัวจากทีมกฎหมาย เพราะมั่นใจว่าไม่กระทำความผิด และพร้อมที่จะชี้แจงต่อทีมงาน และแกนนำพรรคทุกคน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทยแฉ คลิปลับ ล็อบบี้ คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2553 เวลา 15:26:45 51,163 อ่าน
TOP