x close

กรมชลฯ ปัดข่าวเขื่อนลำตะคองแตก รับใกล้เต็ม




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก กรมชลประทาน
 
           ชาวบ้านใต้เขื่อนลำตะคองแตกตื่นข่าวเขื่อนแตก หลังระดับน้ำใกล้เต็มความจุ แต่เจ้าหน้าที่ออกมายืนยันแล้วว่า เขื่อนแข็งแรงดี วอนประชาชนอย่าแตกตื่นกับข่าวไม่มีมูล
 
           หลังจากมีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่องว่า เขื่อนลำตะคอง ที่อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา มีการกักเก็บน้ำเกินระดับและได้เกิดความเสียหายจนแตกร้าว จนสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนในพื้นที่ใต้เขื่อนเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ วานนี้ (9 ตุลาคม) ทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง สังกัดสำนักชลประทานที่ 8 นครราชสีมา ได้ออกประกาศชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีนี้อย่างเร่งด่วน
 
            โดยโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง สำนักชลประทานที่ 8 ได้ออกมาชี้แจงผ่านเว็บไซต์ www.lamtakong.com  ว่า เขื่อนลำตะคอง สามารถรองรับปริมาณน้ำที่จะไหลเข้าอ่างได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีผลกระทบต่อความแข็งแรงของตัวเขื่อน โดยขณะนี้เขื่อนอยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรงปลอดภัยดี อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบความมั่นคงของเขื่อน 24 ชั่วโมง จึงขอให้ประชาชนอย่าวิตกกังวลและอย่าหลงเชื่อข่าวลือที่ยังไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง
 
            ทั้งนี้ ขณะนี้เขื่อนลำตะคองมีปริมาณน้ำกักเก็บอยู่ที่ 313.41 ล้าน ลบ.ม. จากความจุทั้งหมด 314.49 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 99.66 % ของความจุทั้งหมด ปริมาณน้ำไหลลงอ่างวันนี้ วัดได้ 3.29  ล้าน ลบ.ม. ขณะที่การระบายน้ำอยู่ที่ 1.037 ล้าน ลบ.ม.ต่อวัน
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมชลฯ ปัดข่าวเขื่อนลำตะคองแตก รับใกล้เต็ม อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2554 เวลา 10:40:23 106,248 อ่าน
TOP