x close

เสื้อแดง กรุงเทพฯคึกคัก แรลลี่ไปอยุธยาแล้ว

เสื้อแดง


เสื้อแดง กรุงเทพฯคึก แรลลี่ไปอยุธยาแล้ว (ไอเอ็นเอ็น)

          บรรยากาศหน้าบริเวณอิมพีเรียล ลาดพร้าว ก่อนเริ่มพิธีปล่อยรถแรลรี่กว่า 100 คัน เพื่อเดินทางไปยัง จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีการเปิดให้มวลชนคนเสื้อลงทะเบียนและรับสติกเกอร์ พร้อมผ้าสีแดง เพื่อใช้แสดงสัญลักษณ์ว่าเป็นขบวนรถในกลุ่มเดียวกัน ขณะที่ยังมีขบวนรถคนเสื้อแดงของกลุ่มฝั่งธนบุรี นนทบุรี และปทุมธานี รอเคลื่อนตัวสบทบตามเส้นทางที่ขบวนหลักเคลื่อนตัวผ่านอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าขบวนรถทั้งหมดจะเดินทางถึง จ.พระนครศรีอยุธยา ในเวลา 14.00 น. ที่จะถึงนี้

          ล่าสุดได้มีการปล่อยขบวนรถแรลลี่ ของกลุ่มคนเสื้อแดงแล้ว ซึ่งมีคนเสื้อแดงจำนวนมาก รวมทั้งกลุ่มตัวแทนจากสหพันธ์ นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย โดยเส้นทางแรลลี่จะเริ่มจากห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว ไปเส้นทางบางกะปิ ออกรามคำแหง ไปยังสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งเมื่อถึงจุดนี้จะมีการเปิดไฟหน้ารถ และส่งเสียงแตร เพื่อเป็นการรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ การสลายการชุมนุม ทั้งนี้ แรลลี่จะเดินทางผ่านไปยังจุดสำคัญในกรุงเทพมหานคร อาทิเช่น ทำเนียบรัฐบาล อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กองบัญชาการกองทัพบก และกรมทหารราบที่ 11 กรมรักษาพระองค์ด้วย

เสื้อแดง

          ส่วนบรรยากาศภายในสนามกีฬา จ.พระนครศรีอยุธยา มีกลุ่มคนเสื้อแดงต่างจังหวัด เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ทยอยเข้าไปในสนามฟุตบอล 2 ว่า เวทีใหญ่ที่แกนนำจะขึ้นปราศรัยในค่ำคืนวันนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บนเวทีกำลังมีการติดตั้งอุปกรณ์เครื่องเสียง และทำการขึงป้ายด้านหลังเวที ยาว 15 เมตร สูง 2 เมตร พื้นแผ่นป้ายสีแดง มีรูปแกนนำที่อยู่ในชุดควบคุมติดอยู่ และเขียนข้อความว่า จากสนามผ่านฟ้าลีลาศถึงราชประสงค์ ร่วมเรียกร้องปล่อยนักโทษการเมือง

          โดยล่าสุด นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจ.พระนครศรีอยุธยา ได้เรียกร้องให้ทุกหน่วยงาน มาประชุมรับผิดชอบดูแลความสงบ เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมดตั้งอยู่ในกรอบของกฎหมาย ไม่ลิดรอนสิทธิ์ผู้อื่น ให้ใช้มาตรการควบคุมดูแล ด้วยความละมุนละม่อม หลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่งกัน

เสื้อแดง

          ด้าน พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา สั่งตำรวจในพื้นที่ภูธรพระนครศรีอยุธยา ตั้งด่านตรวจเข้ม ค้นหาอาวุธในรถทุกคน และรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย บนถนนทุกเส้นที่ใช้เดินทางเข้าสู่เกาะเมืองอยุธยา ที่แรลลี่คนเสื้อแดง จะมีกิจกรรมทางการเมืองตลอดทั้งวัน และให้กำลังตำรวจชุดส่วนหน้า ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อหลากสี ที่จะรวมตัวแสดงความจงรักภักดีปกป้องสถาบันบนสะพานปรีดีธำรงค์ ข้ามแม่น้ำป่าสัก ซึ่งเป็นจุดเดียวกับคนเสื้อแดงเข้ามาทำกิจกรรมผูกผ้าแดงในช่วงบ่าย หวั่นเกิดการกระทบกระทั่ง เตรียมกำลังตำรวจเต็มอัตรา พร้อมรับมืออย่างเต็มที่ ส่วนภายในสนามกีฬาจังหวัด สถานที่ตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ในคืนนี้ เริ่มมีกลุ่มคนเสื้อแดงทยอยกันซื้อของที่ระลึก

          ขณะที่ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจตราความเรียบร้อย ของกิจกรรมดังกล่าวด้วย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง กรุงเทพฯคึกคัก แรลลี่ไปอยุธยาแล้ว อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2553 เวลา 15:48:18 12,848 อ่าน
TOP