x close

คุมเข้มชมวาฬ ห้ามเรือไล่ต้อน

วาฬบรูด้า

วาฬบรูด้า

วาฬบรูด้า

วาฬบรูด้า

วาฬบรูด้า

วาฬบรูด้า


คุมเข้มชมวาฬ ห้ามเรือไล่ต้อน (ไทยโพสต์)

          คุมเข้มเรือท่องเที่ยวพาชมฝูงวาฬบรูด้าที่ทะเลบ้านแหลม ห้ามวิ่งไล่ต้อนเอาใจนักท่องเที่ยว ฝ่าฝืนถูกขับออกถึงขั้นจับกุม พบพฤติกรรมวาฬเปลี่ยนไป เริ่มคุ้นเคยกับผู้คน

          ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเพชรบุรีไปแล้ว ต่อการปรากฏตัวของฝูงวาฬบรูด้า เมื่อนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัดเดินทางไปชมกันจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการลงเรือสำรวจฝูงวาฬบรูด้าในทะเลบ้านแหลมอีกครั้งเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม พบว่ามีเรือนักท่องเที่ยวหลายสิบลำต่างลอยลำอยู่กลางทะเลในระยะห่างกว่า 100 เมตร เพื่อเฝ้าชมฝูงวาฬบรูด้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กำชับให้เจ้าของเรือจัดหาเสื้อชูชีพให้นักท่องเที่ยวสวมใส่ทุกคน

          อีกทั้งหากมีเรือลำไหนที่พยายามขับตามฝูงวาฬอย่างกระชั้นชิด ตามเสียงเรียกร้องของนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะเข้าไปชมและเก็บภาพใกล้ ๆ จะมีกลุ่มเรือที่พบเห็นคอยแจ้งวิทยุเตือนไม่ให้เข้าใกล้ฝูงวาฬมากเกินไป และหากไม่เชื่อฟังจะแจ้งวิทยุกลับมายังศูนย์สั่งการที่อยู่บนฝั่งเพื่อให้ดำเนินการตักเตือน กระทั่งปลดออกจากกลุ่มเรือนำเที่ยวทันที และหากพบเรือแปลกปลอมที่พานักท่องเที่ยวเข้ามาโดยไม่มีการขึ้นทะเบียน หรือแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการนำพานักท่องเที่ยวออกสู่ทะเลกลับมายังศูนย์จะถูกจับกุมดำเนินคดีทันที

          นอกจากนี้ยังพบว่าพฤติกรรมของวาฬบรูด้าเปลี่ยนไปจากเดิม ซึ่งวาฬบรูด้าเริ่มคุ้นเคยกับเรือนักท่องเที่ยวมากขึ้น โดยจะโผล่ขึ้นมาเทียบคู่กับเรือของนักท่องเที่ยวเอง สร้างความตื่นเต้น ตื่นตาตื่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก



วาฬบรูด้า

วาฬบรูด้า

วาฬบรูด้า

วาฬบรูด้า

วาฬบรูด้า

วาฬบรูด้า

วาฬบรูด้า

วาฬบรูด้า



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook James Ja
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมเข้มชมวาฬ ห้ามเรือไล่ต้อน อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2553 เวลา 15:10:19 9,303 อ่าน
TOP