x close

วิจารณ์ Bangkok Eye ถลุง 3 หมื่นล้าน!

สีลม

Bangkok Eye



ติงบางกอกอาย ผู้ว่าฯสั่งหุบปาก (ไทยโพสต์)

         "สุขุมพันธุ์" หงุดหงิดวิจารณ์กันจัง บางกอกอายถลุง 3 หมื่นล้าน อ้างเอกชนลงทุนเองทั้งหมด กทม.ช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องกฎหมายเท่านั้น สั่งเลิกพูดได้แล้ว โอ่ทำสำเร็จจะดึงนักท่องเที่ยวทะลักทลาย

         ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหาร กทม. ครั้งที่ 27/2553 เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมนี้ เกี่ยวกับโครงการก่อสร้าง Bangkok Eye ซึ่งจะจัดสร้างในลักษณะหอชมเมืองคล้ายกับ London Eye ในประเทศอังกฤษว่า โครงการดังกล่าวเป็นการลงทุนของเอกชนทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ โดย กทม.เป็นเพียงผู้อำนวยความสะดวกในเรื่องกฎหมายเท่านั้น

         ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า ขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายให้หยุดวิพากษ์วิจารณ์โครงการดังกล่าว เพราะถือเป็นสิทธิของเอกชนที่จะเข้ามาลงทุนได้ โดยเชื่อว่าหากมีการก่อสร้าง Bangkok Eye ขึ้น จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามายังประเทศไทยมากขึ้น ในส่วนของเหตุผลที่เอกชนสนใจมาลงทุนในโครงการนี้ เนื่องจากกรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งจะทำให้ผู้ลงทุนมีรายได้จากโครงการเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะรายได้ที่มาจากการท่องเที่ยว โดยจากข้อมูลพบว่ากรุงลอนดอนมีนักท่องเที่ยวไปเยือนถึง 4.5 ล้านคนต่อปี และได้มีการคำนวณออกมาแล้วว่า เฉพาะที่ไปเที่ยว London Eye มีมากถึงล้านกว่าคนต่อปี

         ก่อนหน้านี้ นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า กทม.มีแนวคิดจะจัดสร้างหอคอยชมเมืองให้เป็นแลนด์มาร์กโดยตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณา ซึ่งรูปแบบการดำเนินการจะให้เอกชนเข้ามาร่วมลงทุน โดย กทม.จะจัดหาสถานที่ คาดหมายว่าจะใช้งบประมาณราว 30,000 ล้านบาท ซึ่งพื้นที่ที่เล็งไว้ คือริมแม่น้ำเจ้าพระยา
     
         นอกจากโครงการมูลค่ามหาศาลดังกล่าว กทม. ยังมีแนวคิดที่จะสร้างสะพานคนเดินข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งต้องใช้งบประมาณมหาศาลเช่นกัน จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนว่า กทม.มีการจัดลำดับความสำคัญในภารกิจที่มีอยู่หรือไม่




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์ Bangkok Eye ถลุง 3 หมื่นล้าน! อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2553 เวลา 14:32:16 53,687 อ่าน
TOP