x close

ติวเข้ม ส.ส. - ส.ว. เล่นเฟซบุ๊ก สื่อสารประชาชน

facebook



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ไอซีที ออกบูธที่รัฐสภา ติวเข้ม ส.ส. - ส.ว. เล่นเฟซบุ๊ก เพิ่มช่องทางสื่อสารกับประชาชน

          เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟแวร์แห่งชาติ(องค์การมหาชน) ได้นำเจ้าหน้าที่มาออกบูธใน "โครงการสาธิตโซเชียลเน็ตเวิร์คสำหรับสภาผู้แทนราษฎร" ณ บริเวณห้องโถงชั้นล่างอาคารรัฐสภา 1 เพื่อสอนให้ ส.ส.และ ส.ว. ทำการสร้าง เฟซบุ๊ก (Facebook) ก้าวทันโลกเทคโนโลยี และเป็นการเปิดช่องทางสื่อสารประชาสัมพันธ์ข่าวสารไปสู่ประชาชนอย่างรวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่าย

          นายสันติ สุรรัตน์ รักษาการผู้อำนวยการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี กล่าวว่า ทางกระทรวงไอซีที เห็นว่า ส.ส. และส.ว. ต้องมีการสื่อสารกับประชาชนเป็นประจำอยู่แล้ว จึงคิดว่าการใช้สื่อโซเชียลมีเดียอย่าง facebook น่าจะเป็นประโยชน์มาก เนื่องจากทุกวันนี้ เฟซบุ๊ก นับเป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และในประเทศไทยก็มีแนวโน้มการใช้เฟซบุ๊กเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งการให้ ส.ส. และ ส.ว.มีหน้าเฟซบุ๊ก ก็จะทำให้สะดวกในการติดต่อ-รับข้อมูล และสื่อสารกับประชาชน ขณะเดียวกันประชาชนก็จะได้สื่อสารกับผู้แทนฯ ของเขาได้ง่ายขึ้นด้วย

          ทั้งนี้ พบว่าการเปิดสอนการใช้ facebook ได้รับความสนใจจาก ส.ส. และ ส.ว. มากพอสมควร ซึ่งทางกระทรวงไอซีที จะจัดงานดังกล่าวต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 29 ต.ค.นี้
 

    วิธีเล่น facebook สมัครfacebook เปลี่ยนชื่อ facebook และ facebook ดารา มากมาย 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ติวเข้ม ส.ส. - ส.ว. เล่นเฟซบุ๊ก สื่อสารประชาชน อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2553 เวลา 15:11:22 4,340 อ่าน
TOP