x close

ทักษิณ ทวีตห่วงใยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทักษิณ ชินวัตร
ทักษิณ ชินวัตร



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย

         จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดของประเทศไทย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนจำนวนมาก ขณะที่คนไทยจำนวนมากได้ร่วมกันบริจาคสิ่งของให้กับพี่น้องที่ประสบภัย ทางด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็เรียกประชุมด่วน พร้อมกับอนุมัติงบประมาณจำนวน 100 ล้านบาทช่วยน้ำท่วม 

         ขณะที่คนที่อาศัยอยู่ต่างแดนอย่าง  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @Thaksinlive กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วม เป็นห่วงเป็นใยประชาชนเช่นกัน  พร้อมเผยได้สั่งให้มูลนิธิไทยคมบริจาคเงินจำนวน 5 ล้านบาท ให้กับสภากาชาดไทยนำไปช่วยน้ำท่วม  โดยข้อความระบุดังนี้ 

         สวัสดีครับพี่น้องที่เคารพรัก ผม ได้ข่าวน้ำท่วมด้วยความห่วงใยถือว่าน้ำท่วมคราวนี้หนักมากกินพื้นที่กว้างถึง 17 จังหวัดหนักสุดเห็นจะเป็นโคราช ตามด้วยลพบุรี บุรีรัมย์ ตาก สุรินทร์ ชัยภูมิ มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 10 คน  โชคดีที่พระเจ้าอยู่หัวทรงพระเมตตาพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ถึง 10 ล้าน จึงทำให้ทุกภาคส่วนโดยเฉพาะรัฐบาลตื่นตัวขึ้น ผมใคร่ขอร้องให้ทุกฝ่ายได้เข้ามาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่หยุดคำนึงถึงการเมือง

         ลูก ๆ ผมได้โทรปรึกษาว่าอยากจะมีส่วนช่วยเหลือพี่น้องในครั้งนี้ ผมก็เลยแนะนำให้มูลนิธิไทยคมซึ่งเป็นมูลนิธิของครอบครัว ได้ทูลเกล้าถวายเงินเพื่อทรงใช้ในการ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งนี้ผ่านสภากาชาดไทย  5 ล้านบาท และผมพร้อมครอบครัวก็จะจัดซื้อสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นออกไปช่วยเหลือเพิ่มเติม ท่านอดีตนายกฯสมชาย และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็จะออกไปเยี่ยมราษฎรเพื่อช่วยเหลือตามกำลังที่จะทำได้ ผมเองอยู่ไกลไปเยี่ยมไม่ได้ก็ได้แต่ส่งกำลังใจมา พร้อมกับส่งตัวแทนมาเยี่ยมครับ และใคร่ขอร้องข้าราชการรวมทั้งองค์กรปกครองท้องถิ่นได้ทุ่มช่วยเหลือพี่น้องอย่างเต็มที่เหมือนที่เราเคยปฏิบัติกันมา






ขอขอบคุณข้อมูลจาก @Thaksinlive

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ทวีตห่วงใยผู้ประสบภัยน้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2553 เวลา 18:07:20 19,455 อ่าน
TOP