x close

ลุ้น! ดัลลาส เวนส์ ผ่าตัดใบหน้า หลังผ่ามา 24 ครั้ง










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก DallasWiens.com

          เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศได้เปิดเผยเรื่องราวสุดน่าเห็นใจ ของ ดัลลาส เวนส์ หนุ่มวัย 25 ปี คุณพ่อลูกหนึ่งจากรัฐเทกซัสสหรัฐฯ ที่รอรับการผ่าตัดศัลยกรรมใบหน้า หลังได้รับอุบัติเหตุจากไฟฟ้าแรงสูงเมื่อ 2 ปีก่อน จนทำให้ใบหน้าของเขาไหม้ ไม่มีคิ้ว ดวงตา จมูก และริมฝีปาก

          โดยเวนส์ เล่าว่า เขาประสบอุบัติเหตุเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี พ.ศ. 2551 และเขาก็จำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เลย แต่ลุงและพี่ชายเล่าให้ฟังว่า เขาช่วยลุงและพี่ชายทาสีโบสถ์อยู่ และใช้ลิฟต์ยกระดับเพื่อขึ้นไปทาสีในส่วนด้านบนของโบสถ์ แล้วลิฟต์ก็ไปชนเอาสายไฟฟ้าแรงสูงเข้า จึงทำให้เขาถูกช็อตและมีอาการอยู่ในขั้นโคม่า

          หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุในครั้งนั้น เวนส์ได้รักษาตัวอยู่ในห้อง ICU เป็นเวลากว่า 3 เดือน และพักฟื้นอีกกว่า 6 เดือน เพื่อผ่าตัดศัลยกรรมใบหน้า ซึ่งตั้งแต่เขาประสบอุบัติเหตุ เขาได้รับการผ่าตัดมาแล้วกว่า 24 ครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้ เวนส์ยังคงตาบอด และเนื้อทุกส่วนบนใบหน้าคล้ายกับหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน ซ้ำยังไม่สามารถรับความรู้สึกใด ๆ บนใบหน้าได้เลย มองไม่เห็น และไม่ได้กลิ่นใด ๆ แต่สามารถพูดได้ และก็พูดชัดเจนด้วย










          ในขณะนี้ เวนส์ได้รับสิทธิในการรักษาพยาบาล และได้เปิดรับบริจาคเงินทุนเพื่อช่วยเหลือในการรักษา เวนส์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการผ่าตัดครั้งต่อไปที่จะมาถึงนี้คงทำให้ใบหน้าของเขามีลักษณะใกล้เคียงคนปกติมากที่สุด และสามารถรับความรู้สึกได้เหมือนเดิม เวนส์บอกว่า ทุกวันนี้เขาอยู่ด้วยความหวัง และเขาก็มีความสุขดีกับลูกสาวของเขา แต่เขาอยากรับรู้รสจูบของลูกสาวที่เขารัก อยากได้กลิ่นไอฝนเหมือนเดิม และเขาคิดว่าวันหนึ่งเขาคงได้สัมผัสมันอีกครั้ง



 

คลิป ดัลลาส เวนส์ ผ่าตัดใบหน้า หลังผ่ามา 24 ครั้ง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุ้น! ดัลลาส เวนส์ ผ่าตัดใบหน้า หลังผ่ามา 24 ครั้ง อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2553 เวลา 18:11:17 113,363 อ่าน
TOP