x close

นายกฯ สั่งทุกกระทรวงลดงบภายใน นำช่วยน้ำท่วม

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ




นายกฯ สั่งทุกกระทรวงลดงบภายใน นำช่วยน้ำท่วม (ไอเอ็นเอ็น)

          นายกฯ เผย อาเซียน ห่วงใยไทย พร้อมสั่งทุกกระทรวง ปรับลดงบประมาณภายในเพื่อนำเงินช่วยเหลือสถานการณ์น้ำท่วมก่อน หวั่นกระทบงบกลาง 

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 17 ณ กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ซึ่งวันนี้ นับเป็นวันที่สองของการประชุม โดย อาเซียน ได้แสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เพราะในหลายประเทศก็เกิดเหตุการณ์คล้ายคลึงกัน ดังนั้นขอให้คนไทยสบายใจได้ว่า มิตรประเทศให้ความห่วงใยและไม่ทอดทิ้ง

          สำหรับแนวทางช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วมนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ได้แบ่งเป็นรายภาค อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ไม่มีแนวคิดที่จะกู้เงินเพื่อช่วยเหลือฟื้นฟู โดยได้สั่งการให้ทุกกระทรวงพิจารณาปรับลดงบประมาณ เพื่อนำมาใช้ในการดำเนินการช่วยเหลือฟื้นฟูให้เหมาะสมแล้ว เพื่อไม่ให้เป็นภาระกับงบกลางมากจนเกินไป ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะนำเข้าสู่การพิจารณาในการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจในวันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายนนี้


          นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง สถานการณ์น้ำขณะนี้ ว่า ในส่วนของพื้นที่ภาคกลางขณะนี้ ระดับน้ำเริ่มลดแล้ว ยังเหลือท่วมขังบางพื้นที่ ซึ่งต้องเร่งให้ความช่วยเหลือต่อไป สำหรับ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น มั่นใจว่า ระดับน้ำจะไม่เกินแนวป้องกันที่เตรียมการรองรับไว้ ส่วน ภาคใต้ ยังต้องติดตามเฝ้าระวังปริมาณฝน ที่ยังตกต่อเนื่องต่อไป





ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รัฐบาลไทย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ สั่งทุกกระทรวงลดงบภายใน นำช่วยน้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2553 เวลา 15:36:51 2,543 อ่าน
TOP