x close

พล.ต.อ.เอก เรียกถกคลิปเด็กฝากศาลรธน.

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์

 



พล.ต.อ.เอก เรียกถกคลิปเด็กฝากศาลรธน. (ไอเอ็นเอ็น)

            พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีคลิปฉาวศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมนำคลิปทุจริตสอบล่าสุด เข้าประชุมเช้าวันนี้ คาดรวมเป็นคดีเดียวกัน น่าจะเป็นแก๊งเดียวกันแพร่คลิป 

            พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ที่ปรึกษา สบ 10 ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ ทางตนเองจะเรียกคณะพนักงานสอบสวน ในคดีเผยแพร่คลิป ประชุมความคืบหน้าคดีคลิปศาลรัฐธรรมนูญ 

            ในกรณีแรก ที่มีผู้อยู่ในคลิปหลายคน หลังจากทีมพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบและจำลองสถานการณ์ ในการแอบถ่ายในครั้งนั้นไปแล้ว ว่าจะสามารถเอาผิดกับใครได้บ้าง และเรื่องด่วนที่เข้ามาอีกเรื่อง คือ คลิปวิดีโอที่อ้างว่า เป็นการทุจริตในการสอบ เข้าเป็นข้าราชการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งโอกาสนี้จะนำเข้าหารือในคณะพนักงานสอบสวนด้วย ว่าจะสามารถรวมเป็นคดีเดียวกันได้หรือไม่ หากเกี่ยวข้องกัน ก็คาดว่าจะนำมารวมเป็นคดีเดียวกันได้ โดยในวันนี้ตนเองจะเป็นประธานในที่ประชุมด้วย

            อย่างไรก็ตาม ที่ปรึกษา สบ 10 กล่าวอีกว่า ในการเผยแพร่คลิปทั้งสองชุดดังกล่าว ผ่านเว็บไซต์นั้น น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน ในการเผยแพร่ ซึ่งมีฐานความผิดระบุชัดเจนอยู่แล้ว โดยหลังประชุมวันนี้น่าจะมีความชัดเจนในคดีนี้

 

 

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.ต.อ.เอก เรียกถกคลิปเด็กฝากศาลรธน. อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา 15:35:40 4,263 อ่าน
TOP