x close

อินโดนีเซีย แผ่นดินไหว - ภูเขาไฟระเบิด ดับเกือบ 500

ภูเขาไฟ เมราปี
ภูเขาไฟ เมราปี




อินโดแผ่นดินไหว - ภูเขาไฟระเบิด ดับเกือบ 500 (ไอเอ็นเอ็น)

          ทางการอินโดนีเซีย ยังต้องทำงานหนัก เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติ ทั้งแผ่นดินไหวและภูเขาไฟระเบิด ซึ่งมีผู้เสียชีวิต รวมกันเกือบ 500 คน

          กลุ่มเถ้าถ่านระลอกใหม่ ที่เกิดจากการปะทุของภูเขาไฟ "เมราพี" บนเกาะชวา ทำให้ประชาชนในพื้นที่ต่างเป็นกังวล และอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง ซึ่งขณะนี้มีประชาชนย้ายไปอยู่ในที่พักพิงชั่วคราว ที่รัฐบาลจัดให้ประมาณ 50,000 คน ผู้เชี่ยวชาญด้านภูเขาไฟ คาดว่า ภูเขาไฟเมราพี จะมีการปะทุเช่นนี้ไปจนถึงสัปดาห์หน้า ยอดผู้เสียชีวิตจากการระเบิดของภูเขาไฟเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อยู่ที่ 38 คน

          ขณะที่ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิ มีความคืบหน้ามากขึ้น เจ้าหน้าที่ สามารถนำสิ่งของเข้าไปให้ประชาชนในพื้นที่ประสบภัย บนเกาะ "เมนตาไว" ได้บางส่วน แต่ยังมีข้อจำกัดหลายประการ เช่น คลื่นลมแรง ทำให้การเดินทางด้วยเรือต้องใช้เวลานาน ขณะที่เรือและเฮลิคอปเตอร์ มีข้อจำกัด ชาวบ้านหลายคนต้องกินเผือกและกล้วยปะทังชีวิตระหว่างรอความช่วยเหลือ

          นอกจากนี้ มีรายงานว่า มีการขโมยสิ่งของบรรเทาทุกข์จากท่าเรือ มิหนำซ้ำการประสานงานของเจ้าหน้าที่ ก็ไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ปฏิเสธว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทั้งนี้ ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 431 คน สูญหาย 88 คน





ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.ninemsn.com.au
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินโดนีเซีย แผ่นดินไหว - ภูเขาไฟระเบิด ดับเกือบ 500 อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2553 เวลา 15:36:29 10,872 อ่าน
TOP