x close

รถไฟงดเดินรถสายใต้ - ปิดสนามบินสมุย ยกเลิกทุกเที่ยวบิน








รถไฟสายใต้ หยุดรอที่สถานีสุราษฎร์&ทุ่งสง (ไอเอ็นเอ็น)


          
รถไฟหยุดเดินรถหยุดรอที่สถานีสุราษฎร์ธานี และชุมทางทุ่งสง พร้อมประสาน บขส. ขนถ่ายคนส่งต่อไปยังปลายทาง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีการสั่งปิดสนามบินสมุย จ.สุราษฏร์ธานี ยกเลิกทุกเที่ยวบินจนถึงเวลา 18.00 น. เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย

          
นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ได้รับรายงานว่า ขณะนี้มีปริมาณน้ำท่วมเส้นทางรถไฟเพิ่มสูงขึ้นหลายจุด อาทิ ที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ มีระดับน้ำสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนที่สถานีรถไฟห้วยยอด-ที่วัง, ทุ่งสง-ตรังพัทลุง-หาดใหญ่ มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น จึงส่งผลให้เส้นทางรถไฟ ตั้งแต่สถานีทุ่งสง (นครศรีธรรมราช) - หาดใหญ่ (สงขลา)-ปัตตานี -ยะลา- สุไหงโกลก (นราธิวาส) และทางสายแยกจากทุ่งสง-ตรัง, ทางแยกไปนครศรีธรรมราช และทางแยกหาดใหญ่ไปยังปาดังเบซาร์ ไม่สามารถให้ขบวนรถผ่านไปมาได้เช่นกัน

          การรถไฟฯ จึงให้ขบวนรถโดยสารต่าง ๆ หยุดรอที่สถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี และชุมทางทุ่งสง

          สำหรับการเดินรถไฟ ในวันนี้ การรถไฟฯ ประกาศเดินรถจากกรุงเทพฯ ถึง ชุมทางทุ่งสง เพียง 4 ขบวน และได้ประสานความร่วมมือไปยัง บริษัทขนส่ง จำกัด ในส่วนภูมิภาค เพื่อจัดรถยนต์ขนถ่ายผู้โดยสารรถไฟ ที่ต้องการเดินทางไปยังปลายทาง 

          นอกจากนี้ การรถไฟฯ ได้แจ้งให้ผู้โดยสารที่ไม่ประสงค์จะเดินทาง สามารถติดต่อขอรับเงินค่าโดยสารคืนได้เต็มราคา ที่นายสถานีรถไฟทุกแห่ง และสอบถามข้อมูลสายด่วน 1690
 







          สำหรับการเดินรถของ บ.ขนส่ง จำกัด (บขส.) ในเส้นทางสายใต้ ในวันนี้ เดินรถปกติ แม้ว่า น้ำจะท่วมสูง โดยเส้นทางที่มีปัญหาคือ บริเวณสะเดา ด่านนอก น้ำท่วมสูง ซึ่งมีปัญหาในช่วงเย็นวานนี้ ไม่สามารถวิ่งเข้าไปได้ แต่ล่าสุดนั้น วิ่งได้ปกติแล้ว

          ด้าน สนามบินหาดใหญ่ ยังทำการบินปกติ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง โดยทาง บ.ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ได้ประสานกับ กองบิน 56 ให้นำรถมารับส่งผู้โดยสารไปยังบ้านพักอาศัยของผู้โดยสาร แม้ว่าจะอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม


  ธนาคารธนชาต แจ้งปิด 8 สาขาใต้ หลังฝนหนักน้ำท่วม 

          ธนาคารธนชาต แจ้งปิดสาขา 8 แห่ง เนื่องจาก ฝนตกหนักและน้ำท่วมในภาคใต้


          เนื่องจาก กรณีฝนตกหนัก และเกิดน้ำท่วมในจังหวัดภาคใต้ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) แจ้งปิดทำการสาขาของธนาคาร จำนวน 8 สาขา ในอำเภอหาดใหญ่ อำเภอเมืองสงขลา และอำเภอเมืองพัทลุง ประกอบด้วย 


          1.สาขาหาดใหญ่ 

          2.สาขาถนนจุติอุทิศ 

          3.สาขาถนนรัถการ 

          4.สาขาคาร์ฟูร์ (หาดใหญ่) 

          5.สาขาไดอาน่า ศรีภูวนารถ 

          6.สาขาหาดใหญ่ใน 

          7.สาขาสงขลา 

          8. สาขาพัทลุง

          ทั้งนี้ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ สายงานสื่อสารและบริหารแบรนด์ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร 0-2613-6000





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟงดเดินรถสายใต้ - ปิดสนามบินสมุย ยกเลิกทุกเที่ยวบิน อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2553 เวลา 16:52:01 7,197 อ่าน
TOP