x close

ชัย บอกแก้รธน.ไม่มีคนเสียเปรียบ คาดทันเลือกตั้ง

ชัย ชิดชอบ


ชัย บอกแก้รธน.ไม่มีคนเสียเปรียบ คาดทันเลือกตั้ง (ไอเอ็นเอ็น)

          ชัย ชิดชอบ คาด การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เสร็จทันการเลือกตั้งครั้งหน้า ขณะมองข้อดีวิกฤติน้ำท่วม สร้างความสามัคคีให้เกิดในชาติได้

          นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยมองว่า การบรรจุวาระเข้าสู่ประชุมสภาสมัยนี้นั้น ไม่ยาก หากมีการเสนอและทำตามขั้นตอน เพื่อเข้าสู่การพิจารณาร่วมกันของ 2 สภา ซึ่งคาดว่า หากเป็นไปตามขั้นตอนก็คงไม่มีปัญหา และน่าจะทันก่อนการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างแน่นอน ทั้งนี้การแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะทำให้ ส.ส.ได้ใกล้ชิดประชาชนมากยิ่งขึ้น ตนจึงเห็นว่าคงไม่มีฝ่ายใดเสียเปรียบ ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์นั้น นายชัย มองว่าเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากเป็นสิทธิเสรีภาพที่สามารถทำได้ แต่การตัดสินใจต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของรัฐสภา 

          อย่างไรก็ตาม นายชัย ยังกล่าวถึงข้อดีของสถานการณ์น้ำท่วมว่า ทำให้คนไทยสามัคคีกันยิ่งขึ้น ขณะที่หากน้ำท่วม กทม.ก็อาจทำให้ไม่มีการเดินขบวนและการชุมนุมด้วย นอกจากนี้ นายชัย ยังเป็นประธานเปิดงาน Good life Good health ชีวิตสุขภาพดี ซึ่งสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับ สสส. คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี และเครือข่ายคนไทยไร้พุง เพื่อดูแลสุขภาพใน กลุ่ม ส.ส. ส.ว. เจ้าหน้าที่รัฐสภา และสื่อมวลชน เพื่อเป็นต้นแบบของการดูแลสุขภาพด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัย บอกแก้รธน.ไม่มีคนเสียเปรียบ คาดทันเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2553 เวลา 16:21:41 1,804 อ่าน
TOP