x close

ดาราฟิลิปปินส์ถูกยิงดับ หลัง รปภ. คิดว่าเป็นโจร

ข่าวอาชญากรรม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพี (AP) รายงานว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นในประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อดาราหนุ่มที่กำลังแสดงบทบาทโจร ถูก รปภ. ชักปืนยิงเข้าใส่ เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นโจรจริง ๆ

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากที่ผู้กำกับตะโกนว่า "แอ็คชั่น" เพื่อเดินกล้องถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่อง Going Somewhere ซึ่งฉากที่นำมาซึ่งความสูญเสียนี้ เป็นฉากที่ นายเคิร์ก อเบลล่า นักแสดงหนุ่มชาวฟิลิปปินส์ผู้ใส่หน้ากากสวมบทเป็นโจร ต้องนั่งมอเตอร์ไซค์ซ้อนท้ายคนขับรถที่ใส่หน้ากากมิดชิดเช่นกัน ซึ่งในขณะนั้น รปภ. ที่กำลังตรวจตราดูแลหมู่บ้านที่ใช้ถ่ายทำอยู่ ได้เข้ามาเห็นการถ่ายทำเข้า ก็คิดว่าเป็นโจรจริง ๆ จึงรีบวิ่งเข้าไปฉุดดึงเสื้อนักแสดงหนุ่ม และเป็นวินาทีเดียวกับที่ผู้กำกับสั่ง "แอ็กชั่น" พอดี ซึ่งนักแสดงหนุ่มก็รีบสะบัดตัวหนีขึ้นซ้อนรถมอเตอร์ไซต์ที่กำลังออกตัวอย่างรวดเร็ว เมื่อเห็นดังนั้น รปภ. ก็เลยคิดว่าเขาทั้งสองเป็นโจรที่กำลังหลบหนี จึงควักปืนขึ้นมายิงนักแสดงหนุ่มที่บริเวณกลางหลัง ทำให้ร่างของเขาตกจากมอเตอร์ไซค์ทันที และเสียชีวิตทันที

          หลังจากเกิดเหตุการณ์สุดสลดนี้ขึ้น นายเอ็ดดี้ คีซอน รปภ.วัย 52 ปี ผู้ก่อคดีฆ่านักแสดงหนุ่ม ได้กล่าวว่า ตนได้ยินชาวบ้านบอกมาว่ามีโจร 2 คนพร้อมด้วยอาวุธครบมือกำลังซิ่งมอเตอร์ไซค์อยู่ในเมือง ตนในฐานะ รปภ. ที่มีส่วนช่วยตำรวจรักษาความปลอดภัยของพื้นที่ เมื่อพบเห็นชาย 2 คนแต่งตัวมิดชิดคล้ายโจรจึงรีบเข้าไปคว้าชายเสื้อของโจรที่นั่งซ้อนท้ายไว้ แต่กลับถูกสะบัดหนีจนตนล้มเข่าเจ็บ แล้วทั้งสองก็ขับมอเตอร์ไซค์ออกไป เมื่อเห็นดังนั้นก็เลยแน่ใจว่าต้องเป็นโจรแน่ ๆ จึงควักปืน .357 ขึ้นมาและลั่นไกยิงกลางหลังโจรที่ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ทันที โดยไม่รู้เลยว่านั่นคือ เคิร์ก อเบลล่า ที่กำลังอยู่ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์อยู่

          ด้าน อเล็กซิส เรลาโด้ สารวัตรตำรวจที่สอบสวนคดีนี้ ได้กล่าวว่า ก่อนหน้าที่คีซอนจะก่อเหตุ เขาได้มาแจ้งตำรวจเรื่องที่มีชาวบ้านพบเห็นโจร 2 คนป้วนเปี้ยนอยู่ในเมือง ทางตำรวจจึงได้แจ้งเขาไปแล้วว่ามีการถ่ายทำภาพยนตร์ในละแวกนี้ และสองโจรที่เห็นก็เป็นนักแสดงนั่นเอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดสรรพื้นที่ในการถ่ายทำให้อยู่หลังสถานีตำรวจ เพื่อไม่ให้ใครเข้าใจผิดว่าเป็นโจรจริง ๆ ได้ แต่แล้วก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมนายเอ็ดดี้ คีซอนถึงก่อเหตุแบบนั้น ทั้ง ๆ ที่ตำรวจก็แจ้งรายละเอียดไว้แล้วก่อนหน้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาราฟิลิปปินส์ถูกยิงดับ หลัง รปภ. คิดว่าเป็นโจร อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2553 เวลา 07:54:06 13,432 อ่าน
TOP