x close

ชาวสิงห์บุรี หวิดปะทะอ่างทอง ร้องเปิดประตูระบายน้ำ



น้ำท่วมอ่างทอง น้ำท่วมสิงห์บุรี ชาวบ้านหวิดปะทะกัน



คลิปรายการเรื่องเล่าเช้านี้ : น้ำท่วมอ่างทอง น้ำท่วมสิงห์บุรี ชาวบ้านหวิดปะทะกัน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com

          ชาวบ้านสิงห์บุรี หวิดปะทะเจ้าหน้าที่กรมชลฯ และชาวอ่างทอง หลังรวมตัวร้องเปิดประตูระบายน้ำยางมณี ใน จ.อ่างทอง 

          เมื่อวันที่ 3 พ.ย.2553 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านใน อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี จำนวนกว่า 100 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันหน้าโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา ยางมณี ต.องครักษ์ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เปิดประตูระบายน้ำ หวังระบายน้ำท่วมขังในพื้นที่ แต่ชาวบ้านโดยรอบประตูระบายน้ำไม่ยอม และรวมตัวกันคัดค้าน จนเกือบจะเกิดการปะทะกันขึ้น

          ทั้งนี้ มีรายงานว่า สาเหตุที่ทำให้เหตุการณ์ครั้งนี้เริ่มบานปลาย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ชลประทาน บอกว่า ไม่สามารถเปิดประตูระบายน้ำทุกบ้านได้ เพราะนายสั่ง ทำให้ชาวสิงห์บุรี ไม่พอใจอย่างมาก และใช้อาวุธปืนยิงขู่ขึ้นฟ้า จนเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.โพธิ์ทอง และ สภ.ท่าช้าง ต้องมาระงับเหตุการณ์

          หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ชลประทาน ก็ยอมเปิดประตูระบายน้ำ 1 บาน ซึ่งช่วยให้สถานการณ์คลายความตึงเครียดลงไปได้ ก่อนจะแยกย้ายสลายตัวกันไปในที่สุด

          นางสายฝน ดอกไม้งาม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.ถอนสมอ อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี กล่าวว่า การที่กรมชลประทานปิดประตูน้ำ ส่งผลต่อประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำน้อยเดือดร้อนมาก ซึ่งตนไม่ได้ต้องการให้เปิดประตูระบายน้ำหมดทุกบ้าน แค่ต้องการให้มีการระบายออกไปบ้าง แต่ไม่มีใครเห็นใจ มีแต่กลัวคนอ่างทองจะถูกน้ำท่วม

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบทราบว่า หากมีการเปิดบานประตูน้ำแห่งนี้ ชาวบ้านใน อ.วิเศษชัยชาญ และ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง จะเดือดร้อนอย่างหนัก ขณะเดียวกัน หากปิดบานประตูน้ำ ก็จะส่งผลต่อชาวบ้านใน อ.ท่าช้าง ด้วยเช่นกัน
 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวสิงห์บุรี หวิดปะทะอ่างทอง ร้องเปิดประตูระบายน้ำ อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2553 เวลา 15:05:05 7,719 อ่าน
TOP