x close

สาทิตย์ แจงกระทู้กรณีทุจริต ของบรรเทาทุกข์

สาทิตย์ วงศ์หนองเตย

สาทิตย์ วงศ์หนองเตย


สาทิตย์ แจงกระทู้กรณีทุจริต ของบรรเทาทุกข์ (ไอเอ็นเอ็น)

          สาทิตย์ วงศ์หนองเตย แจงกระทู้ ส.ส. พรรคเพื่อไทย ย้ำรัฐบาล ไม่เลือกปฏิบัติ ให้ความช่วยเหลือประชาชนทุกพื้นที่ ขณะกรณีการทุจริตสิ่งของบรรเทาทุกข์ ผู้ประสบอุทกภัย สั่งหน่วยงานเข้าตรวจสอบแล้ว

          นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ประธานคณะกรรมการอำนวยการกำกับติดตามช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ คอช. มีการกระทู้ถามสดของ นายประยุทธ ศิริพานิชย์ ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เรื่องน้ำท่วม ประชาชนเดือดร้อนทั่วประเทศ โดย นายสาทิตย์ ย้ำว่า รัฐบาล ได้ให้การช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ และทันทีที่เกิดเหตุการณ์ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ทุกจังหวัด ดำเนินการอย่างบูรณาการ โดยเฉพาะ การตั้ง คอช. ขึ้นมาติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

          ส่วนกรณีการทุจริตที่มีการนำถุงยังชีพ ถุงละ 500 บาท แต่กลับมีการเบิกจ่ายงบประมาณ ถุงละ 1,000 บาท ที่จังหวัดอุบลราชธานี นั้น รวมทั้ง หมู่บ้านในบางพื้นที่ยังได้รับถุงยังชีพเพียง 1 ถุงเท่านั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า คอช. ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว เพราะถือว่า เป็นการซ้ำเติมความทุกข์ยากของประชาชน โดยหากเกิด เหตุการณ์ทุจริตขึ้น รัฐบาล ยังไม่สามารถยอมได้ พร้อมกันนี้ได้กำชับให้ดูแลสิ่งของที่บรรจุอยู่ภายในถุงยังชีพ ให้มีคุณภาพอีกด้วย



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รัฐบาลไทย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาทิตย์ แจงกระทู้กรณีทุจริต ของบรรเทาทุกข์ โพสต์เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2553 เวลา 14:10:47 3,215 อ่าน
TOP