x close

ลูก จ่าเพียร ปูด! พ่อขัดญาตินักการเมือง ถ.


พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา

พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก th.wikipedia.org

          จากผลการสอบข้อเท็จจริงการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 กรณีไม่สามารถแต่งตั้ง พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา จังหวัดยะลา ตามความประสงค์ที่จะขอย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ ที่สถานีตำรวจภูธรกันตัง จังหวัดตรัง โดยผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 คน คือ พล.ต.ท.พีระ พุ่มพิเชฏฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ในขณะนั้น เป็นผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ผบช.ศชต.) และ พล.ต.ท.วีรยุทธ สิทธิมาลิก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบช.ภ.9) มีความผิดวินัยไม่ร้ายแรง และเสนอลงโทษให้ตัดเงินเดือน พล.ต.ท.วีรยุทธร้อยละ 5 ไม่เกิน 3 เดือน ส่วน พล.ต.ท.พีระ ให้ว่ากล่าวตักเตือนนั้น

          ล่าสุด นายชุมพล เอกสมญา ลูกชาย พล.ต.อ.สมเพียร ระบุถึงการตัดสินว่าไม่เป็นธรรม อีกทั้งยังเป็นการตัดสินที่แสดงให้เห็นว่า องค์กรตำรวจและรัฐบาลชุดนี้ล้มเหลว ไร้ซึ่งความเป็นธรรม และขาดจริยธรรมในการบริหารจัดการบุคคล เหตุเพราะคณะกรรมการชุดแรกที่ถูกแต่งตั้ง เป็นเพื่อนกับผู้ที่ถูกสอบสวน พอถูกวิพากษ์วิจารณ์จึงเปลี่ยนตัว แต่ยังใช้หลักฐานเดิม ทั้ง ๆ ที่รัฐบาลชูเรื่องจริยธรรม อ้างกฎเหล็ก 9 ข้อเ แต่กลับไม่มีการบังคับใช้จริงจังสักครั้ง

จ่าเพียร

พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา

          นอกจากนี้ นายชุมพล ยังระบุอีกว่า พล.ต.ท.วีรยุทธ เป็นแค่แพะเท่านั้น ซึ่งเป็นการตระเตรียมเหมือนวันที่ พล.ต.อ.สมเพียร เสียชีวิต เพราะมีคนในเท่านั้นที่รู้ว่าจะไปไหนในวันนั้น เชื่อเกลือเป็นหนอน มีการส่งข่าวให้ฝ่ายตรงข้ามรู้ แต่กลับไม่มีการสอบสวน แม้แต่สารระเบิดที่ติดตามตัว ซึ่งส่งไปให้กองพิสูจน์หลักฐานดูมาจากฝั่งเราหรือไม่ แต่ก็เงียบไป

          ทั้งนี้ นายชุมพล ระบุต่อว่า พล.ต.อ.สมเพียร มีปัญหากับนักการเมืองคนหนึ่ง อักษรย่อ ถ. เนื่องจากเคยจับญาตินักการเมือง ถ. ที่ อ.สทิงพระ ทำให้ถูกเด้งไป อีกทั้งเชื่อคนในพรรคประชาธิปัตย์ไม่อยากให้ พล.ต.อ.สมเพียร ไปตรัง เพราะไม่อยากรื้อฟื้นเรื่องนี้ ไม่อยากสร้างอนุสาวรีย์ พล.ต.อ.สมเพียร เพราะไม่อยากตอกย้ำความผิดพลาดของตัวเอง ส่วนเรื่องการอุทธรณ์คำสั่งคงต้องแล้วแต่มารดา (นางพิมพ์ชนา ภูวพงษ์พิทักษ์ ) ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะมีการอุทธรณ์หรือไม่ เพราะเกรงว่าหากอุทธรณ์ไปน้องชายสองคน ที่กำลังรับราชการตำรวจจะถูกกลั่นแกล้ง แต่ นายชุมพล กลับไม่รู้สึกเช่นนั้น เพราะไม่อยากให้มี พล.ต.อ.สมเพียร 2, 3, 4 ตามมาอีก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูก จ่าเพียร ปูด! พ่อขัดญาตินักการเมือง ถ. อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2553 เวลา 17:25:26 42,842 อ่าน
TOP