x close

โพลล์ชี้ สุเทพ มีภาพลักษณ์สุจริตน้อยที่สุด

สุเทพ เทือกสุบรรณ

สุเทพ เทือกสุบรรณ
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         กรุงเทพโพลล์ เผยผลสำรวจ สุเทพ มีภาพลักษณ์ซื่อสัตย์สุจริตน้อยที่สุด ตามมาด้วย เนวิน ขณะที่นายกฯ อภิสิทธิ์ ประชาชนเชื่อมั่นสุจริตมากที่สุด

         ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ หรือ กรุงเทพโพลล์ ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง "ความเชื่อมั่นต่อนายกฯ อภิสิทธิ์ ในการแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน" โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวนทั้งสิ้น 1,136 คน ผลปรากฎว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 49.8 เห็นว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนักการเมืองไทยปัจจุบันที่มีภาพลักษณ์ความซื่อสัตย์สุจริตมากที่สุด รองลงมาร้อยละ 30.3 คือ นายชวน หลีกภัย และร้อยละ 2.2 นายกรณ์ จาติกวณิช

         ส่วนหัวข้อ นักการเมืองที่มีภาพลักษณ์ของความซื่อสัตย์สุจริตน้อยที่สุด ได้แก่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ร้อยละ 39.2 รองลงมาคือ นายเนวิน ชิดชอบ ร้อยละ 24.2 และนายโสภณ ซารัมย์ ร้อยละ 8.3 ตามลำดับ

         ทั้งนี้ ประชาชนร้อยละ 93.1 เห็นว่าปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันของสังคมไทยในปัจจุบันเป็นปัญหาที่รุนแรงถึงรุนแรงมาก โดยเฉพาะอันดับหนึ่งคือ การใช้อิทธิพลทางการเมืองแสวงหาผลประโยชน์ รองลงมาคือ การจัดซื้อจัดจ้าง การฮั้วประมูล และการใช้นโยบาย/ใช้กฎหมายในลักษณะ 2 มาตรฐาน ตามลำดับ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โพลล์ชี้ สุเทพ มีภาพลักษณ์สุจริตน้อยที่สุด อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2553 เวลา 15:20:29 10,174 อ่าน
TOP