x close

สั่งสอบโกงสอบตำรวจ หลังพบทำผิดร่วมร้อย



ผบ.ตร.สั่งสอบโกงสอบตร.พบทำผิดร่วมร้อย (ไอเอ็นเอ็น)

          ผู้บัญชาการกองบัญชาการศึกษา เผย ผบ.ตร. สั่งรองจเรตำรวจ เร่งตรวจการโกงข้อสอบนายตำรวจ พร้อมดำเนินการทันที หากพบทำผิด รับมีผู้เอี่ยวทำผิดหลายร้อยนาย 

          พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผู้บัญชาการกองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ความคืบหน้าการตรวจสอบเรื่องทุจริตการสอบนายตำรวจ ระดับชั้นประทวนขึ้นเป็นชั้นสัญญาบัตร ประจำปี 2553 ที่มีการร้องเรียน เรื่องการทุจริตการสอบ จนต้องมีการเลื่อนการประกาศผลสอบ ยกเลิกการสอบ รวมถึงให้มีการจัดสอบใหม่ว่า 

          ขณะนี้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ พล.ต.ท.อมรินทร์ อัครวงษ์ รองจเรตำรวจแห่งชาติ สบ 9 เข้ามาเป็นหัวหน้าคณะกรรมการร่วมตรวจสอบ โดยมีตนเป็นเลขานุการ เนื่องจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องการให้เกิดความเป็นธรรม และผลการตรวจสอบเป็นไปด้วยความถูกต้อง ตามข้อเท็จจริง ส่วนระยะเวลาในการตรวจสอบนั้น ทางคณะกรรมการจะเร่งดำเนินการตรวจสอบโดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งเรียกบุคคลที่เข้าข่ายว่า มีส่วนในการทุจริตมาสอบด้วย ซึ่งยอมรับว่า มีจำนวนหลายร้อยนาย โดยสาเหตุการทุจริตส่วนใหญ่นั้น เป็นการทุจริตโดยใช้เครื่องมือสื่อสาร 

          อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการกองบัญชาการศึกษา ยังระบุด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุ หรือ กำหนดวันในการจัดสอบใหม่ได้เนื่องจากเจ้าหน้าที่ ต้องดำเนินการตรวจสอบให้เสร็จสิ้นก่อน เนื่องจากในการสอบนั้น ต้องมีการตัดสิทธิ์บุคคลที่ทุจริตในการสอบในครั้งต่อไป




ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งสอบโกงสอบตำรวจ หลังพบทำผิดร่วมร้อย อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา 15:49:17 5,091 อ่าน
TOP