x close

คุกไฮโซ เปิดสปาเพื่อสุขภาพให้นักโทษ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เรือนจำ Butyrka ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย กำลังดำเนินการติดตั้งบริการตู้อบผิวและสปาเพื่อสุขภาพให้กับบรรดานักโทษในเรือนจำ เพื่อยกระดับสุขภาพของนักโทษ

          โดยนายเซอร์เก เทลัตนิกอฟ ได้เปิดเผยว่า ทางเรือนจำกำลังเปิดให้บริการทางสุขภาพกับผู้ต้องขัง ไม่ว่าจะเป็นตู้อบผิวเพื่อให้ผิวเป็นสีแทนที่จะนำมาเปิดให้บริการภายในปลายปีนี้ และจะมีระบบอัลตร้าซาวด์สำหรับตรวจสุขภาพของผู้ต้องขังแต่ละคน รวมถึงมีแผนการจะเปิดสปาที่ครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อสุขภาพ เป็นการดูแลสุขภาพและความสะอาดของผู้ต้องขังในเรือนจำด้วย ซึ่งการใช้บริการในแต่ละครั้งนั้น ผู้ต้องขังจะต้องลงชื่อและจ่ายค่าบริการอีกเล็กน้อย

          นอกจากนี้ เทลัตนิกอฟ ยังกล่าวอีกว่า นอกจากจะมีระบบดูแลสุขภาพของผู้ต้องขังแล้ว ทางเรือนจำก็ยังจะอนุญาตให้ผู้ต้องขังติดต่อสื่อสารกับญาติพี่น้องและบรรดาเพื่อน ๆ ได้ด้วยการใช้สไกป์ (Skype) ซึ่งเป็นโปรแกรมวีดีโอคอลที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันอีกด้วย

          โอ้โห อยู่กันอย่างสะดวกสบายและเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์เพื่อสุขภาพขนาดนี้  งานนี้ผู้ต้องขังคงยิ้มแฉ่ง และอยากอยู่ในเรือนจำต่อไปนาน ๆ เลยทีเดียว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุกไฮโซ เปิดสปาเพื่อสุขภาพให้นักโทษ อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา 15:18:56 9,627 อ่าน
TOP