x close

กล้านรงค์ พร้อมสอบคลิปศาลฉาว หากเข้าข่าย

กล้านรงค์ จันทิก


กล้านรงค์พร้อมสอบคลิปศาลฉาวหากเข้าข่าย (ไอเอ็นเอ็น)

          นายกล้านรงค์ จันทิก เผย ยังไม่เห็นคลิปฉาวโกงสอบศาลรธน. ต้องดูว่าอยู่ในอำนาจ ป.ป.ช.หรือไม่ ถ้าเข้าข่ายความผิด ก็พร้อมสอบหากศาล รัฐธรรมนูญ ส่งเรื่องมา


          นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตนเองยังไม่เห็นรายละเอียดของคลิปชุดที่ 3 ที่กล่าวหาว่า มีการทุจริตในการโกงการสอบเข้า ในศาลรัฐธรรมนูญ ตามที่เป็นข่าว ซึ่งการที่หลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ป.ป.ช.น่าจะเข้ามาเป็นตัวกลางในการสอบข้อเท็จจริง ในเรื่องนี้นั้น ต้องดูองค์ประกอบ ของคลิปดังกล่าว เข้าข่ายฐานความผิดที่ ป.ป.ช.มีอำนาจทำได้หรือไม่ ซึ่งหากว่าเข้าข่ายกล่าวหาเจ้าหน้าที่ ของรัฐร่ำรวยผิดปกติ หรือการจริตต่อหน้าที่ ป.ป.ช.ก็มีอำนาจในการสอบสวน เพราะถือว่าเป็นหน้าที่ ตามกฎหมายอยู่แล้ว แต่หากไม่เข้าข่าย ป.ป.ช.ก็ไม่สามารถทำได้

          นายกล้านรงค์ กล่าวอีกว่า ป.ป.ช.พร้อมสอบสวนเรื่องนี้ หากเข้าข่ายฐานความผิดที่กล่าวข้างต้น โดยต้องรอทางศาลรัฐธรรมนูญ ส่งเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษมาก่อน ว่าจะกล่าวโทษผู้ใดก่อน จึงจะพิจารณาอีกครั้ง 

          ด้าน พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ที่ปรึกษา สบ 10 ในฐานะ หน.พงส.คดีนี้ กล่าวว่า วันนี้เวลา 10.00 น.จะมีการประชุมความคืบหน้าของคดีของคณะทำงาน ที่กองปราบปราม โดยจะสรุปคดีก่อน รวมทั้งการรวมคดีคลิปชุดล่าสุดด้วย คาดว่าวันนี้จะมีความ ชัดเจนอีกขั้นหนึ่งแน่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กล้านรงค์ พร้อมสอบคลิปศาลฉาว หากเข้าข่าย อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา 16:12:27 4,787 อ่าน
TOP