x close

พ่อคูณหายดี หมอยังให้พัก หวั่นไตอักเสบ

หลวงพ่อคูณ
หลวงพ่อคูณ



พ่อคูณหายดี หมอยังให้พัก หวั่นไตอักเสบ (ไอเอ็นเอ็น)

         หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้นมาก บอกไม่เป็นไรดอก กูสบายดีแล้ว แพทย์ยังให้นอน รพ. อีก 1 อาการ หวั่นปัญหากรวยไตอักเสบ ในหลวง-ราชินีพระราชทานดอกไม้เยี่ยม

         ห้วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นับเป็นวันที่ 3 ที่พระเทพวิทยาคม หลวงหรือพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา อาพาธเข้ารับการรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา หลังมีอาการซึม สับสน จำใครไม่ได้ แต่ล่าสุดอาการดีขึ้นมากแล้ว ไม่มีไข้ รู้สึกตัวดี และเริ่มจำลูกศิษย์ได้ ฉันอาหารเช้าได้ดี และพูดคุยกับลูกศิษย์อย่างอารมณ์ดี
     
         นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด หัวหน้าคณะแพทย์ที่ให้การรักษา กล่าวว่า แม้หลวงพ่อคูณจะมีอาการดีขึ้นมาก แต่แพทย์ยังคงเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิดและงดเยี่ยมเด็ดขาด เพราะหลวงพ่อคูณมีอาการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะหรือกรวยไตอักเสบ ซึ่งเป็นเรื่องที่แพทย์ต้องเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด      "คาดว่าจะให้หลวงพ่อพักรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลไม่น้อยกว่า 1 สัปดาห์ เพราะการติดเชื้อแบคทีเรียครั้งนี้ ทีมแพทย์สามารถจับตำแหน่งการติดเชื้อได้คือ ติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ ถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่รักษาหลวงพ่อคูณมา" นพ.พินิศจัยกล่าว

         ขณะที่หลวงพ่อคูณกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "อาการป่วยกูดีขึ้นแล้วล่ะลูกหลานเอ๊ย... ไม่เจ็บไม่ปวดตรงไหน ฉันภัตตาหารได้ กูไม่เป็นไรดอก กูสบายดีแล้ว"
    
         ในช่วงบ่าย นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธเหมทานนท์ รอง ผวจ.นครราชสีมา ได้เข้าเยี่ยมอาการของหลวงพ่อคูณ พร้อมกับแจ้งให้หลวงพ่อคูณทราบว่า ในเวลา 17.30 น. สำนักพระราชวังได้แจ้งว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานดอกไม้เยี่ยมอาการอาพาธหลวงพ่อคูณ โดยมอบหมายให้นายระพี ผ่องบุพกิจ ผวจ.นครราชสีมา เป็นผู้อันเชิญมามอบให้ ยังความปลื้มปีติแก่หลวงพ่อคูณเป็นอย่างยิ่ง





ขอขอบคุณข้อมูลจาก


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อคูณหายดี หมอยังให้พัก หวั่นไตอักเสบ อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา 13:47:52 4,914 อ่าน
TOP