x close

จตุพร โต้ดีเอสไอแถลงคดี 89 ศพแบบควาย ๆ

จตุพร พรหมพันธุ์

จตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.



DSIสรุปแดงฆ่า! สังหาร ร่มเกล้า โยง8คดีโหด/จนท.รัฐพัน3ศพวัดปทุม (ไทยโพสต์)

          หลังจากที่เอสไอสรุปผลสอบคดี 89 ศพ ชี้ นปช. และกลุ่มชายชุดดำฆ่า พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม เกี่ยวข้องเหตุรุนแรง 8 คดี ส่วนกรณีวัดปทุมฯ ยังไม่สรุป เชื่อเจ้าหน้าที่มีเอี่ยว 3 ศพ ส่งสำนวนกลับให้ตำรวจท้องที่ชันสูตรพิเศษ คาดสรุปทั้งหมดภายในเดือน พ.ย.นี้นั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช. แถลงว่า ผลสรุปดังกล่าวไม่มีการระบุตัวคนร้ายหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ รวมทั้งยังมีความเท็จอยู่หลายประการ เช่น กรณีการเสียชีวิตของ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ที่รายงานว่าอาจจะเป็นฝีมือของนักรบโรนินหรือคนชุดดำนั้น ตนมีพยานเป็นทหารผ่านศึกที่เข้าไปช่วย พล.อ.ร่มเกล้าขณะที่ถูกยิง ซึ่งเขาจะเป็นพยานให้กับตน

          โดยยืนยันว่า พล.อ.ร่มเกล้าถูกยิงจากทหารที่อยู่แถวสามหลังรถหุ้มเกราะ จากนั้นทหารผ่านศึกคนดังกล่าวได้เข้าไปช่วยแต่กลับถูกทหารที่อยู่สามมายิงซ้ำจนเป็นอัมพฤกษ์อยู่ในเวลานี้ นอกจากนี้ยังมีการรายงานด้วยว่าการเสียชีวิตของสื่อมวลชนต่างประเทศอาจเกิดจากการที่ทหารเข้ากระชับพื้นที่ แต่ทั้งหมดยังไม่มีการระบุชัดถึงตัวคนร้าย

          "ดังนั้นการสรุปว่าแกนนำคนเสื้อแดงเป็นคนที่ร่วมฆ่ากันเองนั้นจึงเป็นความเท็จที่ดีเอสไอได้ฟ้องผมและพวกทั้งหมด ซึ่งถือเป็นการฟ้องเท็จ และอัยการก็นำความเท็จไปฟ้องเท็จต่อศาล ทั้งนายธาริต เพ็งดิษฐ์ และอัยการสูงสุดก็เข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วยหรือไม่ และจะต้องถามว่าจะขังพี่น้องตนไว้อีกนานเท่าไหร่ หากดีเอสไอมีการแถลงข่าวแบบควาย ๆ โง่บัดซบเช่นนี้ ผมก็จะดำเนินคดีในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วย" นายจตุพรกล่าว

          นายจตุพร กล่าวด้วยว่า  อยากขอบคุณคณะกรรมการชุดนายคณิต ณ นคร ที่เรียกร้องให้มีการประกันตัวประชาชนและคนเสื้อแดง เพราะท่านไม่ละเลยเรื่องจรรยาบรรณ สมกับที่เป็นปรมาจารย์ในด้านวิธีพิจารณาคดีความอาญา




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร โต้ดีเอสไอแถลงคดี 89 ศพแบบควาย ๆ อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา 16:09:15 10,637 อ่าน
TOP