x close

วิคเตอร์ บูท ขึ้นศาล พร้อมปฏิเสธก่อการร้าย


วิคเตอร์ บูท 

วิคเตอร์ บูท



บูทขึ้นศาลแมนแฮตตันแล้วปฏิเสธก่อการร้าย (ไอเอ็นเอ็น)
  
          "วิคเตอร์ บูท" ผู้ต้องสงสัย ทำการค้าอาวุธ ชาวรัสเซีย วัย 43 ปี กล่าวให้การต่อศาลในนครนิวยอร์ก ปฏิเสธการกระทำความผิด ฐานก่อการร้าย ก่อนศาลสั่งควบคุมพร้อมค้านประกันตัว นัดพิจารณาคดี 10 ม.ค. 54

          วิคเตอร์ บูท ภายหลังเดินทางถึงนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา จากการส่งตัวจากประเทศไทย ได้กล่าวยืนยันผ่าน Sabrina Shroff ทนายความส่วนตัว ถึงความบริสุทธิ์ของตนเอง โดยให้การต่อศาลในนิวยอร์ก ว่า ไม่ได้กระทำความผิดฐานก่อการร้าย และให้การอย่างสุภาพ ขณะตอบคำถามผู้พิพากษา หลังถูกเบิกตัวขึ้นศาลชั้นต้นสหรัฐฯ ในแมนแฮตตัน เพื่อรับฟังข้อกล่าวหาอย่างเป็นทางการ ก่อนที่ Shira Scheidlin ผู้พิพากษาศาล จะสั่งควบคุมตัววิคเตอร์ บูท พร้อมสั่งค้าน มิให้มีการประกันตัว และนัดวันพิจารณาคดี ในวันที่ 10 มกราคม ปีหน้า โดยทั้งนี้ หาก วิคเตอร์ บูท ถูกตัดสินว่า มีความจริงฐานก่อการร้ายและค้าอาวุธ ก็จะต้องโทษจำคุกอย่างน้อย 25 ปี และโทษสูงสุดถึงจำคุกตลอดชีวิต

          ขณะที่ Preet Bharara อัยการสหรัฐ เผยว่า ขณะนี้ วิคเตอร์ บูท ปลอดภัยดี และอยู่ในการดูแลของรัฐบาลกลางสหรัฐ ภายใต้การรักษาความปลอดภัยระดับสูงในนิวยอร์กซิตี้ เพื่อรอการพิจารณาคดี

          ด้าน นางเอลล่า บูท ภรรยานายวิคเตอร์ บูท ให้สัมภาษณ์กับ หนังสือพิมพ์ คอมเมอร์ซานต์ ของรัสเซีย ซึ่งถูกเผยแพร่ขึ้น ในวันพุธ โดย นางบูท กล่าวแสดงความผิดหวังต่อการที่ รัฐบาลรัสเซีย ที่ไม่ได้ทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือสามี อีกทั้ง กรณีที่เกิดขึ้นยังแสดงถึงความล้มเหลวของนโยบายต่างประเทศรัสเซีย และแสดงให้เห็นว่า รัสเซีย ไม่มีบทบาทใด ๆ ในภูมิภาคแห่งนี้ ในทางตรงกันข้าม กลับแสดงให้เห็นว่าสหรัฐอเมริกามีความแข็งแกร่งกว่า และมีความสามารถที่จะได้มา ในทุกสิ่งที่ต้องการบทโลกใบนี้ และชาวรัสเซีย ก็ไม่สามารถรวบรวมความช่วยเหลือ เพื่อนร่วมชาติคนหนึ่ง ที่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก 

          ขณะที่ นายวิคเตอร์ บูโรบิน ทนายความส่วนตัวของ นายบูท กล่าวว่า กรณีลูกความของตนไม่ได้เพียงแค่ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศรัสเซีย แต่ยังเป็นภัยต่อความมั่นคงของพลเมืองทั้งหมด และยังแสดงให้เห็นว่า ชาวอเมริกัน ได้ขยายอำนาจขอบเขตในการตัดสินคดีและขณะนี้ ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า สหรัฐอเมริกา มีความสามารถที่จะดำเนินคดีกับชาวต่างชาติ ที่อยู่ในอาณาเขตประเทศที่สามได้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิคเตอร์ บูท ขึ้นศาล พร้อมปฏิเสธก่อการร้าย อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา 16:09:46 3,427 อ่าน
TOP