x close

ประจักษ์ ยันภท.ไม่แตก ปมแย่งเก้าอี้ มท.2

ประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ

ประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ




ประจักษ์ ยันภท.ไม่แตก ปมแย่งเก้าอี้ มท.2 (ไอเอ็นเอ็น)

              ประธาน ส.ส.พรรคภูมิใจไทย "ประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ" ยัน พรรคไม่มีความขัดแย้งจากการแย่งตำแหน่ง มท.2 แทน "บุญจง วงศ์ไตรรัตน์" ที่ประกาศลาออก ชี้ เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ในพรรคพิจารณา

              นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ประธาน ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงท่าทีภายในพรรค ภายหลัง นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีในโควตาของพรรค ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ใน จังหวัดนครราชสีมา โดยระบุว่า ภายหลังจากที่เกิดการลาออกดังกล่าว ยอมรับว่า มีข่าวเกิดขึ้นมาก โดยเฉพาะเรื่องการหาคนมาดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทน นายบุญจง ซึ่งตำแหน่งนี้ ถือเป็นโควตาของพรรคอยู่แล้ว โดยมารยาท พรรคอื่นก็คงไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวอยู่แล้ว 

              แต่ส่วนภายในพรรคนั้น ยืนยันว่ามีเอกภาพ และไม่มีเรื่องขัดแย้งในการเสนอตัวเป็นรัฐมนตรี แทน นายบุญจง ขณะที่เรื่องการพิจารณานั้น เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ในพรรค ที่จะตัดสินใจว่า จะให้ใครมาทำหน้าที่แทน หรือ จะเว้นว่างไว้ จนกว่าการเลือกตั้งซ่อมจะเสร็จสิ้นไป ส่วนกรณีการพิจารณาให้ นายบุญจง กลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง หลังการเลือกตั้งซ่อมเสร็จสิ้น โดยไม่เกี่ยวว่า ผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไรนั้น ตนเองมองว่า กฎหมายไม่มีการระบุไว้ ซึ่งก็สามารถทำได้แต่ต้องผ่านการพิจารณาในพรรคก่อนเช่นกัน

              ขณะที่สถานการณ์ในจังหวัดนครราชสีมานั้น เชื่อว่า นายบุญจง ยังครองใจประชาชนอยู่อย่างเหนียวแน่น หลังทำงานอย่างหนักมาตลอด ที่ทำหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประจักษ์ ยันภท.ไม่แตก ปมแย่งเก้าอี้ มท.2 โพสต์เมื่อ 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา 10:39:56 1,125 อ่าน
TOP