x close

คนแห่สั่งทำแหวน เหมือนวงเจ้าชายวิลเลียมหมั้น

แหวนหมั้น

แหวนหมั้น




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก zimbio.com , styleite.com ,huffingtonpost.com

             ถือเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วโลก ณ ขณะนี้เลยทีเดียว หลังจาก เจ้าชายวิลเลียมรัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงประกาศจะจัดพระราชพิธีเสกสมรสในปีหน้ากับหญิงสาวผู้โชคดีอย่าง เคท มิดเดิลตัน หลังจากได้หมั้นหมายกันไปแล้วเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยแหวนบลูแซฟไฟร์ล้อมเพชรของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดา ที่เคยทรงใช้หมั้นเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของเจ้าชายวิลเลียม เมื่อปี พ.ศ.2524

ไดอาน่า

ไดอาน่า



             และหลังจากภาพแหวนหมั้นบลูแซฟไฟร์ล้อมเพชร ได้ถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลก กลับทำให้ร้านค้าอัญมณีในหลาย ๆ แห่งได้รับอานิสงส์ไปเต็ม ๆ โดยเฉพาะบริษัทเนเจอรัล แซฟไฟร์ เนื่องจากมีผู้มาสั่งทำแหวนเลียนแบบแหวนหมั้นของเจ้าชายวิลเลียม ที่มอบให้พระคู่หมั้นจำนวนมาก ทั้งจากในสหรัฐอเมริกา อังกฤษ แคนาดา และประเทศอื่น ๆ อีกมากมาย รวมทั้งในทวีปเอเชีย ซึ่งเป็นปรากฎการณ์เดียวกับเมื่อครั้งที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ได้มอบแหวนวงนี้ให้กับเจ้าหญิงไดอานาเมื่อหลายสิบปีก่อน

แหวนหมั้น

             สำหรับแหวนหมั้นวงนี้ เป็นแหวนแซฟไฟร์ หรือนิลสีน้ำเงิน ซึ่งถือว่าหาได้ยาก เพราะแซฟไฟร์ที่มีอยู่ส่วนใหญ่จะเป็นสีชมพู และแซฟไฟร์ก็จัดเป็นอัญมณีที่หาได้ยากกว่าเพชรด้วย แต่มีราคาถูกกว่า เพราะความต้องการในตลาดมีน้อยกว่า โดยแหวนหมั้นวงนี้ ตัวเรือนทำด้วยทองคำขาว หนัก 18 กะรัต ล้อมด้วยเพชร 18 กะรัต

             ทั้งนี้ ทางบริษัทเนเจอรัล แซฟไฟร์ ระบุว่า หากตั้งใจจะทำแหวนเลียนแบบให้เหมือนของจริงที่สุด คงมีราคาแพงมาก เพราะเพียงแค่ค่าแซฟไฟร์สีน้ำเงิน ก็มีราคากว่า 3 แสนเหรียญสหรัฐ หรือราว 9 ล้านกว่าบาทเข้าไปแล้ว ยังไม่รวมค่าอื่น ๆ อีก เช่นนั้นแล้ว ทางบริษัทคงจะผลิตแหวนเลียนแบบแหวนหมั้นวงนี้ โดยใช้แซฟไฟร์หนัก 1-2 กะรัต ใช้เพชรเม็ดเล็ก ๆ ล้อมรอบ ส่วนตัวเรือนจะใช้ทองคำขาว 18 กะรัตแทน ซึ่งคาดว่า ราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณ 2,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7 หมื่นกว่าบาท

แหวนหมั้น

แหวนหมั้น



 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนแห่สั่งทำแหวน เหมือนวงเจ้าชายวิลเลียมหมั้น อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2554 เวลา 13:17:41 53,563 อ่าน
TOP