x close

ศอฉ.ยัน ไม่มีอำนาจสั่งปล่อยตัว 8 แกนแดง



พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด




ศอฉ.ยันไม่มีอำนาจสั่งปล่อยตัว8แกนแดง (ไอเอ็นเอ็น)

          สรรเสริญ ยัน ศอฉ. ไม่มีอำนาจสั่งปล่อยตัว 8 แกนนำเสื้อแดง ชี้เป็นอำนาจของศาล เพราะเรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว


          พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ทำหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ในฐานะ ผู้อำนวยการ ศอฉ. โดยเรียกร้องให้ปล่อยตัว 8 แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขัง เพื่อเป็นแนวทางการสมานฉันท์ว่า ได้นำเรื่องดังกล่าว เข้าหารือในที่ประชุม ศอฉ. และได้มีมติว่า เรื่องดังกล่าว เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว การปล่อยตัวหรือไม่ปล่อยตัวใครเป็นอำนาจของศาลที่จะพิจารณา ไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของ ศอฉ. 

          ดังนั้น ศอฉ. หรือ รัฐบาลจะเข้าไปยุ่งไม่ได้ ทั้งนี้ปฏิเสธว่า ไม่ทราบกรณีที่มีกระแสข่าวว่า รมว.กลาโหม เห็นด้วยกับการปล่อยตัว และนำข้อเสนอดังกล่าวบอก นายกฯ หรือไม่ 

          นอกจากนี้ พ.อ.สรรเสริญ ยังกล่าวถึง กรณีที่มีกระแสข่าวว่า ศอฉ.จะเรียก พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กมม.พรรคเพื่อไทย ว่า ศอฉ.จะไม่เคยเตรียมการดำเนินการในลักษณะดังกล่าว แต่หากมีเรียกจริง คงเป็นในส่วนของตำรวจ การเรียก นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงมาหารือนั้น เพื่อทำความเข้าใจว่าการชุมนุมในวันที่ 19 พ.ย. สิ่งใดทำได้หรือไม่ได้ 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศอฉ.ยัน ไม่มีอำนาจสั่งปล่อยตัว 8 แกนแดง อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา 15:12:06 2,178 อ่าน
TOP