x close

อภิสิทธิ์ ลั่นมีคนแฝงใน พันธมิตร อยากปฏิวัติ!

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รัฐบาลไทย

          จากกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ต้องการความชัดเจน หลังมีข่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกมาเผยว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตร จะนำไปสู่การรัฐประหารนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตนไม่ได้ระบุว่าพันธมิตร แต่บอกว่ามีบางกลุ่มบางคนอยากให้มีปฏิวัติ และอิงแอบอยู่กับพันธมิตรก็เท่านั้น 

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า ถึงจะเห็นแตกต่างในเรื่องอะไรก็ตาม แต่ขอให้ทุกคนเห็นตรงกันว่าเราต้องหลีกเลี่ยง ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงวุ่นวาย ทุกอย่างมีเวทีในการที่จะคลี่คลายปัญหาตามเหตุผล อย่างไรก็ตาม จะพยายามเดินหน้าเข้าไปสู่ความสงบปกติสุข และทำอย่างไรไม่ให้คนจำนวนน้อย ๆ ที่มีความต้องการให้บ้านเมืองวุ่นวายหมดเสียงไปจากสังคม 

          ขณะที่ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุแถลงกรณีที่ได้รับหนังสือจาก ศอฉ.ให้ไปรายงานตัวในวันที่ 19 พฤศจิกายน ว่า เป็นการใช้อำนาจเถื่อน ต้องการปรามให้เกรงกลัว เพราะเรียกไปรายงานตัว แต่ไม่แจ้งข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม ตนจะเดินทางไปตามคำสั่งเรียก มีจุดประสงค์ 2 อย่างคือ ไปถามว่าการมีคำสั่งเรียกตนครั้งนี้มีจุดประสงค์อะไร และจะไปสอบถามกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ ระบุทำนองว่าจะมีการปฏิวัติว่าเป็นความจริงหรือไม่ ทั้งนี้ ขอให้ ศอฉ. ส่งคนที่สมน้ำสมเนื้อมาคุยกับตน โดยควรมียศไม่ต่ำกว่าระดับพลโท 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ลั่นมีคนแฝงใน พันธมิตร อยากปฏิวัติ! อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา 14:53:01 6,472 อ่าน
TOP