x close

เพื่อไทย ฉะ ประชาธิปัตย์ ทำหนังสือแจกหวังกดดันศาล

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

เพื่อไทย ฉะ ประชาธิปัตย์ ทำหนังสือแจกประชาชนหวังกดดันศาล (ไอเอ็นเอ็น)
 
          โฆษกพรรคเพื่อไทย โวย พรรคประชาธิปัตย์ ใช้รูปนายกฯ เป็นปกหนักสือชี้แจงคดียุบพรรค ชี้ ป็นการกดดันกระบวนยุติธรรม เล็งฟ้องร้องเอาผิด

          นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวหนังสือความจริงสู้อธรรม ที่ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับคดียุบพรรค โดยมองว่าการนำรูปของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มาขึ้นเป็นหน้าปกหนังสือดังกล่าว มีเจตนาทางการเมืองซ่อนเร้น โดยใช้สถานะนายกรัฐมนตรีมากดดันกระบวนการยุติธรรม แล้วนำไปสู่การสร้างความวุ่นวายในสังคมไทยหรือไม่

          ทั้งนี้ ตนเห็นว่าการจัดทำหนังสือ เพื่อจำหน่ายและแจกจ่ายนั้น ผิดหลักรัฐธรรมนูญ และขัดต่อหลักกฎหมายของประชาชน ที่ห้ามแจกจ่ายสิ่งของเกินกว่าจำนวน 3,000 บาท ด้วย อีกทั้งรายละเอียดในหนังสือ ยังเป็นการนำความจริงด้านเดียวมาเผยแพร่ ซึ่งหากมีการเริ่มจำหน่ายจ่ายแจก ทางพรรคเพื่อไทยก็จะดำเนินการฟ้องร้องในขั้นต่อไป

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

          พร้อมกันนี้ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ยังกล่าวถึงประเพณีลอยกระทง โดยคณะทำงานของเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย มองว่าการบริหารงานของรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ ที่ผ่านมา ไม่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการส่งออกทางวัฒนธรรม ซึ่งตนมองว่ารัฐบาลชุดนี้ ควรทบทวนนโยบายด้านประเพณีไทย โดยนำเอาประเพณีลอยกระทงในช่วงนี้เป็นตัวตั้ง ทั้งนี้ ยังต้องการให้รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย ในสายตานักท่องเที่ยวด้วย

          ขณะที่ นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวถึงกรณีพบศพเด็กกว่า 2,000 ราย ที่มาจากการทำแท้ง โดยมองว่ารัฐบาลละเลย เรื่องการพัฒนาสังคมอย่างชัดเจน โดยการแก้ปัญหาที่สำคัญของรัฐบาล ควรมีนโยบายด้านสังคม เป็นปัญหาที่สำคัญของชาติด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ฉะ ประชาธิปัตย์ ทำหนังสือแจกหวังกดดันศาล อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา 17:07:48 2,475 อ่าน
TOP