x close

ชัชวาล ขาวละออ นักเทควันโดฮีโร่เหรียญทอง

ชัชวาล ขาวละออ
ชัชวาล ขาวละออ

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย , ไทยโพสต์ , สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย

               เรียกได้ว่าในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 หรือ กว่างโจวเกมส์ ณ นครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ทัพนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก หลังคว้ามา 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง จากการส่งเข้าร่วมแข่งทั้งหมด 11 รุ่น และ 1 ใน 2 เหรียญทองที่ทีมจอมเตะของไทยคว้ามาได้นั้น มาจาก เจ้าแม็กซ์ ชัชวาล ขาวละออ

               ซึ่งขณะที่ ชัชวาล ขาวละออ กำลังฟาดแข้งกับนักกีฬาเกาหลีใต้อยู่นั้น สาวน้อยสาวใหญ่ต่างพากันลุ้นแทบลืมหายใจ และเมื่อผลออกมาว่า ชัชวาล ขาวละออ สามารถคว้าเหรียญทองมาเสริมให้ทัพนักกีฬาไทยได้นั้น ต่างก็เฮสนั่น พร้อม ๆ กับแอบปลื้มกับความน่ารักของหนุ่มคนนี้ เพราะฉะนั้น วันนี้กระปุกดอทคอมเลยจะพาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักกับ ชัชวาล ขาวละออ ให้มากขึ้น...พร้อมแล้วตามไปดูกัน

ชัชวาล ขาวละออ
ชัชวาล ขาวละออ



               ชัชวาล ขาวละออ เกิดเมื่อวันที่ 17 มกราคม พ.ศ.2531 ปัจจุบันอายุ 22 ปี เป็นชาวปทุมธานี บิดามารดาชื่อ นายวิจิตร และ นางนันทนา ขาวละออ รับราชการทั้งคู่ ปัจจุบัน ชัชวาล ขาวละออ กำลังศึกษาอยู่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ชัชวาล ขาวละออ เป็นน้องคนเล็กของครอบครัว แม้จะไม่ใช่เด็กเรียนดีเหมือนกับพี่ชายที่เป็นคุณหมอ แต่ ชัชวาล ขาวละออ ก็เป็นลูกที่ดีและเป็นอีกคนที่สร้างความภาคภูมิใจให้ครอบครัว

               สำหรับเส้นทางการเป็นนักกีฬาเทควันโดทีมชาติของ ชัชวาล ขาวละออ นั้น มาจากการถูกเพื่อนแกล้งในวัยเด็กประมาณ ม.1 - ม.2 ประกอบกับในช่วงดังกล่าว โดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขา อดีตนักเทควันโดทีมชาติ สร้างกระแสให้ศิลปะการป้องกันตัวชนิดนี้เป็นที่นิยม ทำให้ ชัชวาล ขาวละออ รบเร้าให้แม่พาไปเรียน และจากการร่ำเรียนฝึกฝน ในปี 2542 ชัชวาล ขาวละออ ก็สามารถคว้าแชมป์เยาวชนประเทศไทยมาครองได้สำเร็จ ก่อนจะค่อย ๆ ไต่ขึ้นมาติดทีมชาติไทย

               ชัชวาล ขาวละออ ถือเป็นนักกีฬาที่ทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนัก หรือวันในหยุดพักหนุ่มจอมเตะวัย 22 ปีคนนี้ ยังขอฝึกซ้อมเป็นการส่วนตัว ซึ่งทำให้ ชัชวาล ขาวละออ เป็นนักเทควันโดหมายเลขหนึ่งของเมืองไทย ในพิกัด 54 กิโลกรัม เพราะดีกรีพ่วงท้ายยาวเหยียด ไม่ว่าจะเป็น แชมป์เยาวชนประเทศไทย 7 สมัย ตั้งแต่ปี 2542-2548, เหรียญทองกีฬาแห่งชาติ 2546-2548-2549 พร้อมกับประกาศศักดาในเวทีเทควันโดนานาชาติมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แชมป์เยาวชนเอเชีย 2546, แชมป์โคเรียโอเพ่น 2548, แชมป์เทควันโดกีฬามหาวิทยาลัยโลก (นอกมหกรรม) 2549 เหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2550 และเหรียญทองซีเกมส์ ที่โคราช

               ขณะเดียวกัน ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 หรือ กว่างโจวเกมส์ ชัชวาล ขาวละออ ในรุ่น 54 กิโลกรัม ซึ่งพบกับ คิม ซังโฮ จากเกาหลีใต้ คู่นี้ 2 ยกแรกทำอะไรกันไม่จะแจ้ง เสมอกันอยู่ 0-0 และยกสุดท้าย ชัชวาล ขาวละออ เปิดฉากเตะใส่จนได้ผลขึ้นนำ 3-1 แต่กลางยก คิม ซังโฮ อาศัยจังหวะเตะที่แม่นยำได้แต้มพลิกขึ้นนำ 5-4 แต่ช่วง 20 วินาทีสุดท้าย ชัชวาลย์ ขาวละออ รวบรวมสมาธิเตะเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด 8-6 คะแนน คว้าเหรียญทองเหรียญที่ 2 ให้กับทีมเทควันโดไทยได้สำเร็จ ท่ามกลางกองเชียร์ชาวไทยที่แห่ไปแน่นกวางดองยิมเนเซียม

               ซึ่ง ชัชวาล ขาวละออ ฮีโร่เหรียญทอง เปิดเผยว่า ขอมอบเหรียญทองนี้ให้พ่อและแม่ ดีใจมากที่ทำได้สำเร็จ และรู้ข่าวว่าเพื่อน ๆ ที่เคยทำงานในมูลนิธิร่วมกตัญญูด้วยกันได้เอาใจช่วยอยู่ตลอด ขอบคุณมาก รวมถึงขอบคุณแฟนกีฬาชาวไทยที่เอาใจช่วยมาตลอด และต้องขอบคุณโค้ชเช ยองซุก ที่ช่วยแก้เกมจนพลิกชนะได้ในช่วงท้าย  

               อย่างไรก็ตาม ชัชวาล ขาวละออ ถือเป็นคนรุ่นใหม่ที่หลงใหลชื่นชอบวัตถุมงคลเป็นพิเศษ จะเห็นได้จากไม่ว่าจะเดินทางไปแข่งขันที่ใด ชัชวาล ขาวละออ มักพกพาเครื่องรางของขลัง หรือวัตถุมงคลต่าง ๆ ติดตตัวไปเป็นที่พึ่งทางใจเสมอ เห็นได้จากการคราวนี้ที่ ชัชวาล ขาวละออ เอ่ยปากว่า...หากกลับไปเมืองไทยก็จะเตรียมแก้บนสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายแห่ง เพราะผมบนไว้ 9 วัด เริ่มจากองค์จตุคามรามเทพวัดพุทไธสวรรย์, วัดบางกุฎีทอง, วัดท่าการ้อง, วัดสายไหม, วัดหลวงพ่อฤาษีลิงดำ, ศาลพระพิฆเนศสี่แยกรัชดาห้วยขวาง, พระบรมรูปทรงม้า และพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ส่วนอีกที่ขออุบเอาไว้ก่อน

ชัชวาล ขาวละออ
ชัชวาล ขาวละออ



 
       ผลงานระดับนานาชาติ

           เหรียญทอง เยาวชนเอเชีย ครั้งที่ 2 ณ ประเทศเวียดนาม ปี 2546

           เหรียญทอง เยาวชนเอเชีย ครั้งที่ 3 ณ ประเทศคาซัคสถาน ปี 2548

           เหรียญทอง โคเรีย โอเพ่น ณ ประเทศเกาหลีใต้ ปี 2548

           เหรียญเงิน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ ปี 2548
               
           เหรียญทอง ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทย ปี 2549

           เหรียญทอง มหาวิทยาลัยโลก ที่ สเปน ปี 2549

           เหรียญเงิน ชิงแชมป์โลก ที่ จีน ปี 2550

           เหรียญทอง มหาวิทยาลัยโลก ที่ไทย ปี 2550

           เหรียญทอง ซีเกมส์ ที่ไทย ปี 2550

           เหรียญทอง ยูเอส โอเพ่น ที่ อเมริกา ปี 2551


               และนี่คือตัวตนของ ชัชวาล ขาวละออ นักเทควันโดเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ณ นครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 ,   taekwondothai.com  ,   mots.go.th 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัชวาล ขาวละออ นักเทควันโดฮีโร่เหรียญทอง อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา 17:03:22 16,508 อ่าน
TOP