x close

ชัชวาล ขาวละออ น้องหยิน สริตา ผ่องศรี ถึงไทยแล้ว



ชัชวาล ขาวละออ
ชัชวาล ขาวละออ


น้องหยิน สริตา ผ่องศรี คว้าเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ เอเชียนเกมส์ 2010 กวางโจวเกมส์

น้องหยิน สริตา ผ่องศรี คว้าเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ เอเชียนเกมส์ 2010 กวางโจวเกมส์

นักเทควันโด
 


"หยิน-แม็ก" ได้บ้าน, นักชกไทยมีเฮ (ไทยโพสต์)

          แฟน ๆ กีฬาชาวไทยแห่รับนักเทควันโดชุด "ประวัติศาสตร์" โดย "น้องหยิน" กับ  "เจ้าแม็ก" ทึ่งแฟนกีฬากว่า 100 ชีวิตมารอรับ

          ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย หลังประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองให้กับประเทศไทยในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 โดยสร้างผลงานยิ่งใหญ่คว้ามาได้ทั้งสิ้น 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดงนั้น

นักเทควันโด

นักเทควันโด



          ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทีมเทควันโดชุด "ประวัติศาสตร์" เหรียญทองเอเชียนเกมส์ครั้งแรก ภายใต้การนำของโค้ชเช เช ยอง ซุก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ พีรพร สุวรรณฉวี ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้เดินทางกลับมาถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว โดยมี "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด, นายฐนนท์ศรณ์ เลิศฤทธิ์ศิริกุล กรรมการบริหาร ธ.อาคารสงเคราะห์ และ รศ.วุฒิชัย กปิลกาญจน์ อธิการบดี ม.เกษตรศาสตร์ พร้อมสื่อมวลชนและกองเชียร์กว่า 100 ชีวิตให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

นักเทควันโด

นักเทควันโด



          ซึ่ง นายฐนนท์ศรณ์ เลิศฤทธิ์ศิริกุล กก.บห.ธ.อาคารสงเคราะห์ กล่าวว่า ธอส. รู้สึกดีใจกับนักกีฬาทั้งหมดที่สร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งชาติ  จากนี้ไปเราจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่  ยิ่ง "ลอนดอนเกมส์" เราจะต้องคว้าเหรียญทองกลับมาให้ได้ ในส่วนงบประมาณประจำปีทุกวันนี้ ธอส. สนับสนุนปีละ 17 ล้านบาท แต่เมื่อผลงานยิ่งใหญ่ขนาดนี้เราจะนำเรื่องเข้าบอร์ดบริหารเพื่อพิจารณาเพิ่มเป็น 20 ล้านบาท หรือมากกว่านี้ ขณะที่ 2 นักเทควันโดที่คว้าเหรียญทอง ทั้งสริตาและชัชวาล ธอส. จะพิจารณามอบเงินอัดฉีดและบ้านที่อยู่ในโครงการของเราให้เป็นการส่วนตัว

นักเทควันโด

นักเทควันโด

นักเทควันโด



          ส่วน  รศ.วุฒิชัย กปิลกาญจน์ อธิการบดี ม.เกษตรศาสตร์ เผยว่า ที่ผ่านมา ม.เกษตรฯ  ให้การสนับสนุนช่วยเหลือนักกีฬามาโดยตลอด ยิ่งคนที่คว้าเหรียญทองในระดับนานาชาติ เราจะให้การศึกษาฟรีถึงระดับปริญญาเอก

นักเทควันโด

นักเทควันโด



          นอกจากนั้น บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พระเอกรุ่นใหญ่ในฐานะตัวแทน ปาณิศา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้มอบรหัส "นคร 046" ให้กับชัชวาลที่ได้ทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนกับมูลนิธิร่วมกตัญญูมาเกือบ 2 ปีแล้ว พร้อมกันนี้ทางมูลนิธิยังได้มอบพระปู่เปี่ยมรุ่น 1 อายุกว่า 60 ปี และสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทให้กับ "เจ้าแม็ก" ฮีโร่ของคนไทยด้วย และในสัปดาห์หน้าทางมูลนิธิร่วมกตัญญูจะจัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีให้กับชัชวาลที่พระประแดง จำนวน 100 โต๊ะ

นักเทควันโด

นักเทควันโด

นักเทควันโด






ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดียไทยโพสต์ , ศูนย์ข่าวชุมชน ม.เกษตรศาสตร์
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัชวาล ขาวละออ น้องหยิน สริตา ผ่องศรี ถึงไทยแล้ว อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา 17:26:47 20,693 อ่าน
TOP