x close

ภรรยาวิคเตอร์ บูท ยันสามีไม่ร่วมมือสหรัฐ



เอลล่า บูท ภรรยา วิคเตอร์ บูท



วิคเตอร์ บูท




เมียบูท ยันสามี ไม่ร่วมมือสหรัฐ (ไอเอ็นเอ็น)
  
          ภรรยาบูท ยัน สามี ไม่ร่วมมือสหรัฐฯ แฉวันถูกส่งตัวจากไทย ถูกเจ้าหน้าที่ยึดทรัพย์หมด จนต้องเกือบไปสนามบินด้วยเท้าเปล่า เล็งฟ้องผู้สร้างหนัง "the Lord of War"

          สำนักข่าว Itar-Tass ของรัสเซีย รายงาน ยกคำกล่าวของ นางเอลล่า บูท ภรรยา นายวิคเตอร์ บูท พ่อค้าอาวุธชาวรัสเซีย ซึ่งกล่าวระหว่างการแถลงข่าววานนี้ (22) ที่กรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า เธอรู้จากนักการทูตรัสเซียเกี่ยวกับข้อเสนอที่ทางสหรัฐฯ เสนอแก่สามีของเธอ แต่เธอเน้นว่า "ความร่วมมือใดๆ เกี่ยวกับ วิคเตอร์ บูท กับสหรัฐ จะไม่มีทางเป็นไปได้" ข้อเสนอทั้งหมดเป็นการปฏิบัติที่ไร้มนุษยธรรม และพวกเขาจะกระทำการที่ปราศจากความกลัว ความยุติธรรม และเป็นการทดลอง ซึ่งในระหว่างการดำเนินการจะก่อให้เกิดปัญหาหลายอย่าง รวมทั้งเสียงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์ 

          นอกจากนี้ นางเอลล่า บูท ยังต้องการที่จะฟ้องร้องผู้ที่เรียกสามีของเธอว่า "พ่อค้าแห่งความตาย" โดยที่ไม่มีหลักฐานในการกล่าวหา และครอบครัวของเธอ ก็กำลังพิจารณาที่จะดำเนินคดีกับผู้ผลิตภาพยนต์ "Lord of War" ซึ่งได้สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อสามีของเธอ และปฏิเสธข่าวที่ว่า เธอและลูกสาว ตกเป็นเครื่องมือของรัสเซีย เพื่อกล่าวหาสหรัฐฯ อีกทั้งขั้นตอนการส่ง วิคเตอร์ บูท ให้สหรัฐฯ ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน ยังเป็นการละเมิดกฎหมายในประเทศไทย และวิธีปฏิบัติระหว่างประเทศ สามีของเธอไม่ได้อนุญาต แม้กระทั่งการบอกลา ตัวแทนจากสหรัฐฯ ก็ทำการยึดสิ่งของส่วนตัวของ วิคเตอร์ บูท และ "พยายามที่จะส่งตัว วิคเตอร์ บูท ไปสนามบินด้วยเท้าเปล่า" และเธอก็ไม่มั่นใจว่า เธอจะได้รับวีซ่าเข้าสหรัฐอเมริกา เพราะเธอจะ "ไปเพื่อพูดอย่างตรงไปตรงมา"เพื่อปกป้องสามีของเธอ

          ทั้งนี้ เธอก็เชื่อว่า บูท "ถูกครอบงำ" โดยนักการเมืองบางคนของสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และนักข่าว พร้อมทั้งสงสัยว่า สมาชิกสหประชาชาติบางคน ได้พูดจาเกินจริง รวมทั้งมีบางคนในสหรัฐ ต้องการที่จะนำเสนอกรณีของวิคเตอร์ บูท เป็น "ชัยชนะที่สำคัญของการก่อการต่อสู้กับการก่อการร้าย"






ที่มา : rt.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภรรยาวิคเตอร์ บูท ยันสามีไม่ร่วมมือสหรัฐ อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา 15:58:34 4,167 อ่าน
TOP