x close

แบนเกาหลีใต้ เหตุปรับนักเทควันโดไต้หวันตกรอบ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์เอเชียแปซิฟิก ที่จัดขึ้นในไต้หวัน ได้แบนกลุ่มดาราศิลปินจากเกาหลีใต้เข้าร่วมงาน หลังจากที่นักเทควันโดชาวไต้หวัน ถูกปรับตกรอบในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ เพราะทำผิดกฎการแข่งขันเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

          รายงานข่าวระบุว่า จัสติน ชู ผู้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์เอเชียแปซิฟิกจะไม่เชิญดาราศิลปินเกาหลีเข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ แม้ว่าชาวไต้หวันไม่น้อยจะคลั่งไคล้ศิลปินวงป๊อปเกาหลีใต้ก็ตาม เนื่องจากไม่พอใจอย่างมาก ที่เกาหลีใต้ผู้รับผิดชอบการแข่งขันเทควันโด้ในกวางโจวเกมส์ ได้ตัดสินให้ หยาง ชู ชุน นักเทควันโดสาวไต้หวันตกรอบในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย เทควันโดหญิง รุ่นน้ำหนัก 46 กิโลกรัม เพราะเธอติดเซ็นเซอร์แบบพิเศษไว้ในถุงเท้าทั้งสองข้าง ซึ่งคณะกรรมการได้ตัดสินว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผิดกฎการแข่งขันเทควันโด

          และนอกจากผู้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์จะแบนดาราศิลปินเกาหลีใต้แล้ว ชาวไต้หวันหลายคนก็พร้อมใจกันไม่อุดหนุนสินค้าที่มาจากประเทศเกาหลี หยุดการใช้ของเกาหลี และร้านค้าร้านอาหารหลายร้านก็ถึงกับติดป้ายประกาศหน้าร้านว่า "ร้านนี้ไม่ต้อนรับชาวเกาหลี" เลยทีเดียว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แบนเกาหลีใต้ เหตุปรับนักเทควันโดไต้หวันตกรอบ อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2553 เวลา 17:33:41 42,102 อ่าน
TOP