x close

ผู้กองธาม ยันไม่รู้เห็น ตำรวจรุมโทรมตำรวจหญิง

ข่มขืน ข่าวอาชญากรรม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ผู้กองธาม อดีตมือขวาจ่าเพียร ยันไม่ได้รู้เห็นเหตุตำรวจกับพวกรุมโทรมลูกน้อง ด้าน ผบก.ภ.จว.ยะลา เชื่อมูลเหตุของเรื่อง เพราะตำรวจหญิงที่เป็นนกต่อเข้าใจว่า ผู้เสียหายนำเรื่องที่ผู้กองธามมานอนพักที่ห้องไปฟ้องนาย จึงวางแผนกับพวกแก้แค้น

          จากกรณีตำรวจหญิง ยศ ส.ต.ต.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รายหนึ่ง เข้าแจ้งความว่า ถูก ส.ต.ต.หญิง ชีวรัตน์ แร่ทอง เพื่อนตำรวจโรงพักเดียวกัน ร่วมกับ ส.ต.ต.หญิง ณัฐรฏา ชูขาว สังกัดศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) ล่อลวงไปให้ ส.ต.ต.ศิวพงศ์ เงินเนียม ตำรวจสภ.ยะรัง จ.ปัตตานี และพวกรุมโทรมที่ห้องเช่าหลังหนึ่ง เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา จนกลายเป็นประเด็นฉาววงการตำรวจ ก่อนที่ ส.ต.ต.หญิง ชีวรัตน์ ส.ต.ต.หญิง ณัฐรฏา และ ส.ต.ต.ศิวพงศ์ เงินเนียม จะได้เข้ามอบตัว

          ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เจริญศรี ผกก.สภ.เมืองยะลา กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ขณะนี้ได้แจ้งข้อหาและดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย โดยแจ้งข้อหาร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวและร่วมกันทำร้ายร่างกายกับ ส.ต.ต.หญิง ชีวรัตน์ และ ส.ต.ต.หญิง ณัฐรฏา ส่วน ส.ต.ต.ศิวพงศ์ เงินเนียม ได้แจ้งข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวและร่วมกันทำร้ายร่างกาย และข่มขืนกระทำชำเรา เนื่องจากแพทย์ตรวจร่างกาย ส.ต.ต.หญิงที่เป็นผู้เสียหายพบว่า มีร่องรอยการถูกข่มขืนจริง และได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขับที่ศาลจังหวัดยะลา พร้อมคัดค้านการประกันตัวแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนยังไม่ยอมให้การซัดทอดว่า ผู้ที่ร่วมกระทำผิดด้วยที่เหลือมีใครบ้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวผู้กระทำความผิดที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป

          ขณะที่ พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวว่า มูลเหตุของเรื่องนี้ อาจจะมาจากเมื่อวันที่ 11 พ.ย. ร.ต.อ.ธาม ลอยสะเทื้อน รอง สว. (ผบ.มว.) สภ.บันนังสตา ช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของ ส.ต.ต.หญิง ผู้เสียหาย และ ส.ต.ต.ชีวรัตน์ รวมทั้งเป็นลูกน้องคนสนิทของ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ได้เมาสุราไปนอนค้างในห้องพักของ ส.ต.ต.ชีวรัตน์ จนถึงเช้า ต่อมาในวันรุ่งขึ้น ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่องจึงเรียก ร.ต.อ.ธาม มาตำหนิและตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อลงโทษทางวินัย เพราะเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

          เหตุนี้อาจทำให้ ส.ต.ต.หญิง ชีวรัตน์ เข้าใจว่า เป็นเพราะ ส.ต.ต.หญิง ผู้เสียหาย เป็นผู้นำเรื่องไปฟ้องผู้บังคับบัญชา จึงได้วางแผนกับ ส.ต.ต.หญิง ณัฐรฏา และ ส.ต.ต.ศิวพงษ์ พร้อมพวก ล่อลวงผู้เสียหายไปกักขังและรุมโทรม เพื่อแก้แค้น

          โดยขณะนี้ ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ร.ต.อ.ธาม แล้วว่า มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นกับเหตุล่อลวงตำรวจหญิงด้วยหรือไม่ พร้อมกับแจ้งไปยังส่วนราชการให้ระงับการมอบรางวัลเกียรติยศทุกอย่างของ ร.ต.อ.ธาม ไว้ก่อน ทั้งนี้ ร.ต.อ.ธาม กำลังจะเข้ารับรางวัลข้าราชการดีเด่น สาขาการรักษาความสงบ จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในเดือนมกราคมปีหน้านี้

          ด้าน ร.ต.อ.ธาม กล่าวว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีล่อลวงตำรวจหญิงไปรุมโทรมแต่อย่างใด เพราะผู้เสียหายเป็นลูกน้องตน และตนไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ยอมรับว่า มีส่วนผิดที่อาจเป็นต้นเหตุทำให้เกิดเรื่องเข้าใจผิดกัน

          ส่วนสาเหตุที่ตนเข้าไปนอนในห้องพักของ ส.ต.ต.หญิง ชีวรัตน์ เป็นเพราะวันที่ 11-12 พ.ย.ได้ลงพื้นที่ไปพบปะสายข่าว และได้ดื่มเหล้าจนเมา
ตนเห็นว่า หากเดินทางกลับ ศชต.คงจะไม่ไหว และไม่ปลอดภัย จึงได้เข้าไปพักในห้อง ส.ต.ต.หญิง ชีวรัตน์ โดยไม่มีเรื่องชู้สาวอย่างแน่นอน และไม่ได้รู้สึกโกรธที่ถูกผู้บังคับบัญชาเรียกไปตำหนิ เพราะยอมรับว่าได้ทำผิดไปจริง ๆ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้กองธาม ยันไม่รู้เห็น ตำรวจรุมโทรมตำรวจหญิง อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา 19:10:58 81,392 อ่าน
TOP