x close

สมศักดิ์ แนะทุกฝ่าย เคารพคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ

สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล


สมศักดิ์แนะทุกฝ่ายเคารพคำตัดสินศาลรธน. (ไอเอ็นเอ็น)

          ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา "สมศักดิ์" แนะ ทุกฝ่ายเคารพการตัดสินคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแนะ เสธ.หนั่น หากนั่งตำแหน่ง รักษาการนายกฯ ก็เหมาะสม ไม่เป็นรองใคร

          นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ เอ็น เอ็น ผ่าน เอ็มบี แชนแนล ถึง การแถลงปิดคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ที่หลายฝ่าย คาดว่า จะมีการอ่านคำตัดสินคดีด้วยว่า ขณะนี้ ยังไม่อยากคาดการณ์ว่าจะออกมาเป็นเช่นไร เพราะเหตุ ยังไม่เกิด ซึ่งหากมีการตัดสินจริง ทุกฝ่ายก็ควรพร้อมรับกฎกติกา ไม่อยากให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง กล่าวอ้างว่าเป็น 2 มาตรฐาน เนื่องจาก องค์คณะผู้พิพากษา ทั้ง 6 คน พิจารณากันอย่างละเอียดรอบคอบตามกฎหมาย เที่ยงธรรม เที่ยงตรง เหตุผลเป็นเช่นไร ศาลรัฐธรรมนูญ ก็ต้องชี้แจง และคดีดังกล่าวนั้นเป็นที่จับตาของชาวโลก ที่เฝ้ารอผลการตัดสินจะเป็นเช่นไร และขอให้ทุก ๆ ฝ่าย เคารพการตัดสินในครั้งนี้ด้วย และหากมีการยุบพรรคจริง ก็ยังไม่มีการวางตัวว่า จะให้บุคคลใดมานั่งตำแหน่ง รักษาการนายกรัฐมนตรี ซึ่งหลายฝ่าย มองว่า จะเป็น พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี

          อย่างไรก็ตาม ทางด้าน พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว รอง ผบช.น. กล่าวถึง การเตรียมพร้อม ดูแลความปลอดภัย รอบศาลรัฐธรรมนูญ และหลังการแถลงปิดคดีว่า ขณะนี้มีความพร้อมดูแลเรียบร้อยแล้ว และไม่พบกลุ่มผู้ชุมนุมสีใด มาชุมนุม หรือ เตรียมปั่นป่วน และองค์คณะในคดีดังกล่าว ก็ไม่ได้ร้องขอการดูแลความปลอดภัยเป็นพิเศษ




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมศักดิ์ แนะทุกฝ่าย เคารพคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา 15:38:19 2,853 อ่าน
TOP