x close

กกต.ยันทำงานสุจริตใจ คดี 29 ล้าน ปชป.



กกต.ยันทำงานสุจริตใจคดี29ล.ปชป. (ไอเอ็นเอ็น)

          กกต. "ประพันธ์ นัยโกวิท" ระบุ ศาลยกคำร้องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ อาจเป็นความเห็นทางกฎหมาย ที่ไม่ตรงกัน ยืนยัน ทำงานด้วยความสุจริตใจ พร้อมแจงข้อสงสัย

          นายประพันธ์ นัยโกวิท คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่าน เอ็มบี แชนแนล ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ ยกคำร้องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ จากเงินบริจาค 29 ล้านบาท ผิดวัตถุประสงค์ว่า กรณีดังกล่าวนั้น ถือว่า กกต. ทำหน้าที่เต็มที่แล้ว และพิจารณาตามข้อกฎหมายด้วยความสุจริตใจ ไม่มีอคติ แต่ในทางกฎหมายนั้น แม้ว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง หลายท่าน จะเป็นผู้รู้ทางกฎหมาย แต่อาจเป็นไปได้ว่า แต่ละคนก็มีมุมมองทางกฎหมายที่เห็นไม่ตรงกันได้ ซึ่งยืนยันว่า การดำเนินการทุกอย่างที่ผ่านมา ไม่ได้เกิดจากแรงกดดัน เป็นเรื่องที่ปฏิบัติตามหน้าที่ภายใต้หลักกฎหมายเท่านั้น ส่วนมาถึงจุดนี้แล้วนั้น ทุกฝ่ายต้องยอมรับคำวินิจฉัยของศาล แต่ส่วนจะเห็นด้วยหรือไม่ ก็เป็นเรื่องส่วนตัว ขณะที่ จนถึงบัดนี้นั้น นายประพันธ์ ระบุว่า ยังไม่ได้มีการพบปะหารือกับ คณะกรรมการ กกต.ท่านอื่น ส่วนจะมีการประชุมหารือกันอีกหรือไม่นั้น คงต้องขออ่านคำวินิจฉัยฉบับเต็มก่อนว่า มีเนื้อหาสาระเป็นอย่างไร 

          อย่างไรก็ตาม กรณีเกิดยกคำร้อง จากเหตุผลที่ศาลรัฐธรรมนูญระบุมานั้น จำเป็นหรือไม่ที่ กกต. จะต้องแสดงความรับผิดชอบ นายประพันธ์ กล่าวว่าที่ผ่านมา กกต. ทำงานอย่างเต็มความสามารถแล้ว ซึ่งหากมีผู้สงสัย ก็ร้องเรียนตามกระบวนการ กกต. ก็พร้อมจะชี้แจงรายละเอียด




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต.ยันทำงานสุจริตใจ คดี 29 ล้าน ปชป. อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2553 เวลา 16:53:01 2,725 อ่าน
TOP