x close

สุเทพโต้วิกิลีคส์ พร้อมชี้แจงปม วิคเตอร์ บูท

สุเทพ เทือกสุบรรณ
สุเทพ เทือกสุบรรณ


รองฯ สุเทพโต้วิกิลีกส์ ปม บูท พร้อมแจง (ไอเอ็นเอ็น)


          รองนายกฯ สุเทพ ชี้เหตุเว็บไซต์ วิกิลีกส์ เผยแพร่ข้อมูลอ้างเป็นเอกสารลับสถานทูตสหรัฐอเมริกากรณี วิคเตอร์ บูท ไม่ส่งผลกระทบสัมพันธ์ไทย-รัสเซีย ยืนยันไม่มีใครกดดัน

          นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงเชื่อว่าการที่เว็บไซต์ วิกิลีกส์ นำเอกสารลับทางการทูตของสถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทยกรณีของ นายวิคเตอร์ บูท มาเผยแพร่ ว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับประเทศไทย

          เพราะไทยไม่มีเรื่องความลับจากกรณีดังกล่าว เพราะรัฐบาลได้ชี้แจงกับสื่ออยู่ตลอดเวลาอยู่แล้วทั้งนี้ ยืนยันว่าคดีของนาย วิคเตอร์ บูท ผู้ต้องหาค้าอาวุธสงครามระดับชาตินั้นประเทศไทยมีอิสระเสรี ไม่มีประเทศใดเข้ามาแทรกแซง การตัดสินใจ หรือกระบวนการยุติธรรมได้ ส่วนการพูดคุยกันในระดับผู้นำประเทศนั้นส่วนตัวมองว่าไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติ และเชื่อว่า กรณีดังกล่าวจะไม่กระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ระหว่างไทยและรัสเซีย และพร้อมที่จะทำการชี้แจงข้อสงสัยในทุกประเด็น

          นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีการจับกุมชาวปากีสถานและพรรคพวก ที่ทำการปลอมแปลงเอกสาร หนังสือเดินทางในประเทศไทย เพื่อส่งไปยังทวีปยุโรปว่า เบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่เร่งขยายผลการจับกุม โดยเชื่อว่ากลุ่มดังกล่าวอาจจะมีฐานการทำหนังสือเดินทางปลอมให้กับผู้ก่อการร้ายในบางประเทศ แต่ในขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นประเทศใด






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพโต้วิกิลีคส์ พร้อมชี้แจงปม วิคเตอร์ บูท อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2553 เวลา 12:09:00 3,974 อ่าน
TOP