x close

มะเร็งตับคร่า สิงห์นักบิด คริสมาส วิไลโรจน์


คริสมาส วิไลโรจน์
คริสมาส วิไลโรจน์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thairidersclub.com

           มะเร็งตับคร่าชีวิต คริสมาส วิไลโรจน์ อดีตสุดยอดนักบิดประเทศไทย พ่อเจ้าฟีม รัฐภาคย์ ครอบครัวจัดรดน้ำศพวันนี้ (3 ธ.ค.) ณ วัดใหญ่อินทราราม จ.ชลบุรี

           เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2553 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คริสมาส วิไลโรจน์ หรือ จั๊บ วัย 47 ปี อดีตสุดยอดนักบิดประเทศไทย เจ้าของแชมป์หลายสมัย เสียชีวิตแล้วในช่วงกลางดึกคืนวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ด้วยโรคมะเร็งตับ โดย นางอารี วิไลโรจน์ ผู้เป็นภรรยา เผยว่า เตรียมจัดงานรดน้ำศพในวันนี้ ณ วัดใหญ่อินทราราม จ.ชลบุรี ในเวลา 15.00 น. ก่อนจะตั้งศพสวดพระอภิธรรม 7 วัน

           นางอารี กล่าวว่า รู้สึกเสียใจมาก แม้จะมีโอกาสรู้ล่วงหน้า แต่ทุกอย่างก็เกิดขึ้นเร็วมาก หลังจากที่เพิ่งรู้ว่าสามีเป็นมะเร็งประมาณ 1 เดือนเศษเท่านั้น ซึ่งตอนที่รู้ก็เป็นมะเร็งระยะที่ 3 แล้ว ไม่สามารถทำเคมีบำบัดได้ทัน ครอบครัวก็พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อยื้อชีวิต แต่ก็ไม่เป็นผล และก็เสียใจแทนลูก ๆ ที่เดินทางมาดูใจพ่อครั้งสุดท้ายไม่ทัน แม้ว่า น้องฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ จะขึ้นเครื่องบินจากสเปนทันทีที่ทราบว่าพ่อเริ่มทรุด แต่กำหนดถึงกรุงเทพฯ ช่วงบ่ายวันนี้ ทำให้เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะมาไม่ทันเห็นลมหายใจสุดท้ายของพ่อ

           สำหรับประวัติ คริสมาส วิไลโรจน์ เขาเป็นตำนานวงการนักแข่งรถประเทศไทย เพราะสร้างผลงานระดับประเทศไว้มากมาย เขาสามารถคว้าแชมป์การแข่งขันรถจักรยานต์มาได้หลายสิบรายการ มีถ้วยพระราชทานนับไม่ถ้วน รวมถึงการแข่งระดับนานาชาติ คริสมาส วิไลโรจน์ ก็สามารถประกาศศักดาคว้าแชมป์รายการมาเก๊า กรังด์ปรีซ์ มาแล้วถึง 5 สมัย รวมทั้งการแข่งขันรถยนต์ เจ้าตัวก็ซิวแชมป์มาแล้วหลายรายการ และมีคิวจะลงแข่งรายการสุดท้ายเพื่อประกาศอำลาวงการอย่างเป็นทางการในวันที่ 5-6 ธ.ค.นี้ ที่เขาใหญ่ แต่ก็มาจากไปอย่างไม่มีวันกลับเสียก่อน

           อย่างไรก็ตาม ชื่อของ คริสมาส วิไลโรจน์ ยังคงเป็นที่จดจำและกล่าวขานในวงการนักบิดไทยไปอีกแสนนาน เพราะนอกจากผลงานมากมายแล้ว เขายังมีทายาทคือลูกชายทั้ง 2 คน ที่เดินตามรอยเท้าพ่อ ทั้ง เจ้าฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่เวลานี้เป็นนักแข่งรถที่มีชื่อเสียงระดับโลก ขณะที่น้องชาย เจ้าโฟล์ท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ก็กำลังสานต่อความสำเร็จของพ่อและพี่ชายบนเส้นทางนักแข่งรถด้วยเช่นกัน

           ทั้งนี้ ทางทีมงานกระปุกดอทคอมขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของสุดยอดนักบิดประเทศไทย คริสมาส วิไลโรจน์ มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มะเร็งตับคร่า สิงห์นักบิด คริสมาส วิไลโรจน์ อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2553 เวลา 17:21:49 39,466 อ่าน
TOP