x close

จัดฉายหนังวันพ่อ 7 เรื่อง แจกซีดี 5 ล้านแผ่น




จัดฉายหนังวันพ่อ 7 เรื่อง แจกซีดี 5 ล้านแผ่น(ไอเอ็นเอ็น)


          รมว.มหาดไทยแถลงข่าวเปิดฉายภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ยืนยันมีความพร้อมเต็มที่ ทั้งสถานที่และการดูแลความปลอดภัย

          นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทยแถลงข่าวเปิดฉายภาพยนตร์ 7 เรื่อง และ บทเพลงราชาแห่งราชัน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม พ.ศ. 2553 โดยกล่าวว่า การจัดงานเฉลิมพระเกียรติครั้งนี้มีความพร้อมอย่างเต็มที่แล้ว ทั้งในส่วนของการแสดงแสง สี เสียง สถานที่ และด้านการรักษาความปลอดภัย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับอาสาสมัครของกระทรวงมหาดไทย ทั้งนี้ คณะทำงานได้จัดทำสำเนาภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติจำนวน 7 เรื่อง ในรูปแบบของวีซีดีจำนวน 5,000,000 ชุด เพื่อมอบเป็นสิ่งของพระราชทานให้แก่ประชาชนทุกหมู่เหล่า และภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติจะจัดฉายที่สถานทูตไทยในต่างประเทศ จำนวน 91 ประเทศด้วย

          อย่างไรก็ตาม สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ มีนายดิสธร วัชโรทัยรองเลขาธิการพระราชวัง นายเนวิน ชิดชอบแกนนำพรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะทำงานร่วมแถลงข่าวด้วย

          ทั้งนี้ คณะทำงานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งประกอบด้วยกระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม และ กระทรวงคมนาคม ไปจัดสร้างภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติขึ้นจำนวน 7 เรื่อง โดยมอบหมายให้ 7 ผู้กำกับระดับแถวหน้าของเมืองไทย ได้แก่...

          ยุทธนา มุกดาสนิท กำกับ ภาพยนตร์เรื่อง "แผ่นดินของเรา" โดยมี เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ร่วมแสดงด้วย

         
ปรัชญา ปิ่นแก้ว กำกับภาพยนตร์เรื่อง "คนล่าเมฆ"

         
นนทรี นิมิบุตร กำกับภาพยนตร์เรื่อง "เหรียญของพ่อ"

         
พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง กำกับภาพยนตร์เรื่อง "จากฟ้าสู่ดิน"

         
พิง ลำพระเพลิง กำกับภาพยนตร์เรื่อง "อาม่า"

         
เหมันต์ เชตมี กำกับภาพยนตร์เรื่อง "ราชประชานุเคราะห์"

         
ทีมผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องแฟนฉัน กำกับภาพยนตร์เรื่อง "เรื่องเดียวกัน"

          ซึ่งทั้งหมดได้ถ่ายทอดออกเป็นภาพยนตร์เรื่องสั้นอันทรงคุณค่า และทางคณะทำงานได้กราบบังคมทูลเกล้าทูลกระหม่อม ถวายลิขสิทธิ์ของภาพยนตร์ทั้ง 7 เรื่อง แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

          สำหรับภาพยนตร์ทั้ง 7 เรื่องนี้ ล้วนเป็นภาพยนตร์ที่แสดงถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ พระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโครงการพระราชดำริต่าง ๆ ที่ทรงทำให้ประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข และ  ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติดังกล่าว จะนำออกเผยแพร่ให้ชมทางสถานีโทรทัศน์ และโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ และ เอสเอฟซีเนม่าซิตี้ พร้อมกันในวันที่ 5 ธันวาคมนี้

          อย่างไรก็ตาม นายดิสธร วัชโรทัย รองเลขาธิการสำนักพระราชวัง กล่าวว่า อยากให้ประชาชนได้รับชมภาพยนตร์ดังกล่าว เพื่อรับทราบถึงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงทำเพื่อ ชาวไทยตลอดมา  ซึ่งหากประชาชนท่านใดไม่ได้ชมภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติในวัน ที่  5 ก็สามารถเข้าไปชมได้ที่ www.weloveking.org และคณะทำงานกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ยังได้จัดทำบทเพลงเฉลิมพระเกียรติ ราชาแห่งราชัน ให้ประชาชนทั่วไปได้รับฟังด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จัดฉายหนังวันพ่อ 7 เรื่อง แจกซีดี 5 ล้านแผ่น อัปเดตล่าสุด 5 ธันวาคม 2553 เวลา 16:37:02 6,962 อ่าน
TOP