x close

ระทึก!! เครื่องบินรัสเซียประสบอุบัติเหตุ

อุบัติเหตุ

เครื่องบินรัสเซียประสบอุบัติเหตุ (ไอเอ็นเอ็น)

          เครื่องบินโดยสารลำหนึ่ง จอดฉุกเฉินที่สนามบิน นอกกรุงมอสโก วานนี้ (4 ธันวาคม) ก่อนจะไถลออกนอกรันเวย์และชนกับเนินดิน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บกว่า 80 คน

          เกิดเหตุเครื่องบินสัญชาติรัสเซียลำหนึ่ง ประสบอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ และพุ่งชนกับเนินดินจนทำให้ตัวเครื่องขาดเป็นหลายท่อน ก่อนที่จะมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย และได้รับบาดเจ็บกว่า 80 คน

          ด้านรัฐมนตรีสาธารณสุขของรัสเซีย ได้ออกมาเผยว่า "อุบัติเหตุครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บ 83 คน ซึ่งถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว"

          โดยสื่อต่างประเทศ เผยว่า สายการบินที่ประสบอุบัติเหตุ เป็นเครื่องบินของสายการบินดาเกสถาน ของรัสเซีย ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 169 คน หลังกระแทกพื้นอย่างแรง และไถลออกนอกรันเวย์ ขณะลงจอดที่สนามบินโดโมเดโดโว ชานกรุงมอสโก โดยเครื่องยนต์ 3 ตัว พังเสียหายทั้งหมด

          ขณะเดียวกัน ผู้โดยสารที่รอดชีวิต ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ยกย่องนักบิน ที่ปฏิบัติหน้าที่บนเครื่องว่ามีความสามารถที่ยอดเยี่ยม หลังจากที่ส่วนหัวของเครื่องบินถูกกระแทกอย่างแรง จนห้องโดยสารแตกออกเป็นหลายท่อน ก่อนที่จะนำเครื่องบินแบบ ทูโปเลฟ ซึ่งมีชื่อเสียงด้านความปลอดภัยไม่ดีนัก ลงจอดได้ชนิดที่มีความเสียหายน้อยมา



ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก!! เครื่องบินรัสเซียประสบอุบัติเหตุ อัปเดตล่าสุด 5 ธันวาคม 2553 เวลา 16:15:54 6,205 อ่าน
TOP